X

กฟผ. ยืนยัน แผ่นดินไหวนอกชายฝั่งเมียนมา ไม่กระทบเขื่อน-โรงไฟฟ้า

กรุงเทพฯ – กฟผ. ขอประชาชนมั่นใจ ไม่วิตก แผ่นดินไหวนอกชายฝั่งเมียนมา ขนาด 6.0 ไม่ส่งผลกระทบต่อเขื่อนและโรงไฟฟ้า กฟผ.

วันที่ 19 มิถุนายน 2566 นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ ในฐานะโฆษก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า ตามที่วันนี้ (19 มิถุนายน 2566) เวลา 08.40 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.0 ลึก 10 กิโลเมตร บริเวณนอกชายฝั่งตอนใต้ของประเทศเมียนมา ห่างจากเขื่อนวชิราลงกรณ จ.กาญจนบุรี 258 กิโลเมตร  เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี 324 กิโลเมตร  และเขื่อนภูมิพล จ.ตาก 364 กิโลเมตร นั้น

กฟผ. ได้ตรวจสอบวัดอัตราเร่งสูงสุด ที่เขื่อนวชิราลงกรณได้ 0.00152 g ซึ่งต่ำกว่าค่าที่ออกแบบไว้ 0.1 g มาก จึงไม่มีผลกระทบต่อเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ส่วนการตรวจสอบสภาพเขื่อนของ กฟผ. มีความมั่นคงแข็งแรงเป็นปกติขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัย

“กฟผ. มีระบบการตรวจสอบ ติดตาม และเฝ้าระวังความมั่นคงปลอดภัยของเขื่อนตลอดเวลา ผ่านเครื่องมือวัดต่าง ๆที่ติดตั้งไว้ที่เขื่อนและรอบอ่างเก็บน้ำ เพื่อนำข้อมูลมาประมวลผลหาสถานะความปลอดภัยเขื่อนด้วยระบบเสมือนผู้เชี่ยวชาญ ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลและความมั่นคงเขื่อนได้ทาง แอปพลิเคชัน EGAT ONE‬ ตลอด 24 ชั่วโมง” นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวยืนยัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"