X

เลือกตั้ง66 : เฟกนิวส์! กกต.แจง ส่งหนังสือยุบ ‘พรรคก้าวไกล’ ไม่จริง

กรุงเทพฯ – กกต.สยบข่าวลือ ส่งหนังสือยุบพรรคก้าวไกล ไม่เป็นความจริง ยืนยัน ยังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้แจงว่า ตามที่มีผู้โพสต์ใน TikTok ใช้ชื่อบัญชีว่า arfanpppppp ระบุว่า “ด่วนที่สุด กกต. ส่งหนังสือยุบพรรคก้าวไกล?” นั้น

กกต.ขอชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ปัจจุบัน เรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน ของนายทะเบียนพรรคการเมือง ให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบ กกต.ว่าด้วยการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน ของนายทะเบียนพรรคการเมือง พ.ศ.2566 เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เสนอให้ กกต.พิจารณาวินิจฉัยสั่งการ ต่อไป

สำหรับหนังสือฉบับที่ถูกหยิบยกมาอ้างอิงนั้น เป็นหนังสือที่ออกโดย คณะกรรมการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน ของนายทะเบียนพรรคการเมือง คณะที่ 3 และเมื่อได้ตรวจพบข้อผิดพลาด ที่ได้กล่าวอ้างพาดพิงไปถึงพรรคเพื่อไทย คณะกรรมการฯ จึงได้แก้ไขข้อความให้ถูกต้อง และส่งหนังสือฉบับแก้ไขไปให้หัวหน้าพรรคก้าวไกลเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"