X

เปิดภาพ ‘น้องเก๊กฮวย’ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ทดลองเปิดให้บริการ วันแรก

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรียินดี รถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง เริ่มให้ประชาชนร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง วันนี้ จากสถานีหัวหมากถึงสถานีสำโรง กำชับ ดูแลความพร้อม ความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้ประชาชน

วันที่ 3 มิถุนายน 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตามที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เริ่มให้ประชาชนร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ตั้งแต่วันนี้ (3 มิถุนายน 66) จากสถานีหัวหมาก ถึงสถานีสำโรง ก่อนขยายระยะทางต่อไป

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีที่โครงการรถฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ได้ดำเนินงานเป็นไปตามแผนงาน พร้อมกำชับให้ดูแลเรื่องความพร้อมการให้บริการ และดูแลความปลอดภัย ในช่วงการทดสอบการเดินรถ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารให้มากที่สุด

ประชาชนที่สนใจเข้าร่วม Trial Run ได้ ระหว่างเวลา 09.00-20.00 น. จำนวน 13 สถานี ได้แก่ สถานีหัวหมาก กลันตัน ศรีนุช ศรีนครินทร์ 38 สวนหลวง ร.9 ศรีอุดม ศรีเอี่ยม ศรีลาซาล ศรีแบริ่ง ศรีด่าน ศรีเทพา ทิพวัล และสถานีสำโรง

ทั้งนี้ ***สถานีหัวหมาก จะจำกัดให้ประชาชนใช้เฉพาะทางเข้า-ออกที่ 2 (สี่แยกพัฒนาการ) และทางเข้า-ออกที่ 3 (ซอยศรีนครินทร์ 16) ที่มีความพร้อมก่อน

หลังจากนี้ รฟม. และผู้รับสัมปทาน จะหารือกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อพิจารณาการขยายช่วงสถานี และขยายช่วงเวลาที่รถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง จะสามารถให้ประชาชนเข้าร่วม Trial Run เพิ่มเติม จนกระทั่งครบตลอดสาย 23 สถานีได้ในระยะต่อไป เพื่อสร้างการรับรู้และความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร เมื่อเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในอนาคตอันใกล้นี้

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ถือเป็นหนึ่งในโครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในความรับผิดชอบของ รฟม. ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นระบบขนส่งมวลชนระบบรอง (Feeder Line) ที่จะใช้ขนส่งผู้โดยสารจากพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร และพื้นที่บางส่วนในจังหวัดสมุทรปราการ เข้าสู่ระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสายหลักอื่น ๆ มีระยะทางรวมประมาณ 30.4 กิโลเมตร เป็นโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ (โมโนเรล) ตลอดสาย มีสถานีจำนวน 23 สถานี โดยมีอาคารจอดแล้วจรสำหรับผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัวสามารถเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง ได้บริเวณสถานีศรีเอี่ยม และสถานีลาดพร้าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"