X

สวนหลวง ร.๙ เตรียมจัดแข่งขันกอล์ฟการกุศลชิงถ้วยพระราชทานฯ สมทบทุนปรับปรุงอาคาร และพัฒนางานด้านพฤกษศาสตร์

กรุงเทพฯ – มูลนิธิสวนหลวง ร.๙ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และ กฟผ. เตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 สมทบทุนมูลนิธิสวนหลวง ร.๙ เพื่อปรับปรุงอาคารและพัฒนางานด้านพฤษศาสตร์  ให้เป็นสวนใจกลางเมืองของประชาชน

วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 มูลนิธิสวนหลวง ร.๙ กรุงเทพมหานคร และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จ พระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ อาคารชายชล สวนหลวง ร.๙ กรุงเทพฯ

นายดนุชา สินธวานนท์ กรรมการมูลนิธิสวนหลวง ร.๙ และประธานกรรมการบริหารสวนหลวง ร.๙ เปิดเผยว่า สวนหลวง ร.๙ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ บนพื้นที่ 500 ไร่ก่อสร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวาย พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในศุภมงคลวาระเฉลิมพระชนมพรรษา60 พรรษา ในปี 2530 เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เป็นสถานที่พักผ่อนและออกกำลังกาย

ตลอดระยะเวลา 36 ปีที่ผ่านมา สวนหลวง ร.๙ แห่งนี้ มีประชาชนเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ปัจจุบันอาคารต่าง ๆ เริ่มชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา โดยเฉพาะหอรัชมงคล อันเป็นสัญลักษณ์ของสวนสาธารณะแห่งนี้ มูลนิธิสวนหลวง ร.๙ จึงได้จัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลขึ้นในวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ณ สนามกอล์ฟราชพฤกษ์วิภาวดีรังสิต เพื่อหารายได้สมทบทุนเงินทุนมูลนิธิสวนหลวง ร.๙ นำมาซ่อมแซมปรับปรุงอาคารต่าง ๆ และพัฒนางานด้านพฤกษศาสตร์ให้ประชาชนได้ใช้บริการต่อไป

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ช่วงที่ผ่านมากรุงเทพมหานคร ได้ร่วมดูแล บริหารจัดการพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสวนหลวง ร.๙ รวมถึงสนับสนุนจัดเจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติงาน ดูแล และให้บริการประชาชนผู้ใช้บริการสวนฯ ได้รับความสะดวกและปลอดภัย นอกจากนี้ ได้มีการเพาะชำขยายพันธุ์ไม้เพื่อช่วยหารายได้สนับสนุนสวนหลวง ร.๙ รวมถึงได้ปรับปรุงพัฒนาสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ เพื่อเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจของประชาชน

ส่วนนายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน กฟผ. เสริมว่าสวนหลวง ร.๙ เป็นสวนสาธารณะพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่เสมือนเป็นปอดกลางเมืองของประชาชนที่ กฟผ. ให้ความสำคัญ และสนับสนุนการดำเนินงานและกิจกรรมของมูลนิธิสวนหลวง ร.๙ มาอย่างต่อเนื่อง โดยการแข่งขันกอล์ฟการกุศลชิงถ้วยพระราชทานฯ ได้ให้ชมรมกอล์ฟ กฟผ. มาร่วมจัดการแข่งขัน แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ

ประเภททีม และประเภทบุคคล ทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นอกจากนี้ในการแข่งขันแต่ละประเภทจะมีการชิงรางวัลรองชนะเลิศลำดับ 1 และ 2 รวมถึงรางวัลพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย

ขอเชิญชวนผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟการกุศล ชิงถ้วยพระราชทานฯ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สวนหลวง ร.๙ โทร. 0 2106 2674 และ 06 5264 2500 หรือ [email protected] หรือหากต้องการร่วมซ่อมแซมอาคารในสวนหลวง ร.๙

สามารถร่วมสนับสนุนได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ “มูลนิธิสวนหลวง ร.๙ เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมภายในสวนหลวง ร.๙” ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 153-2-93708-2 สำหรับผู้ร่วมสนับสนุนมูลนิธิตามหลักเกณฑ์ จะได้รับหมวกและเสื้อที่ระลึกปักภาพฝีพระหัตถ์ซึ่งได้รับพระราชทานจากสมเด็จ พระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นที่ระลึกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"