X

เลือกตั้ง66 : ‘ชลน่าน’ ชี้ แบ่งเก้าอี้รัฐมนตรี ไม่ต้องคุยในเวทีพรรคร่วมและอย่าคุยผ่านสื่อ

กรุงเทพฯ – พรรคเพื่อไทย เผย ประชุมพรรคร่วมรัฐบาล พรุ่งนี้ พูดคุยกรอบการทำงานร่วมกัน เพื่อให้ภารกิจต่อเนื่องแบบไร้รอยต่อ ส่วนเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี เป็นหน้าที่คณะทำงานที่จะหารือร่วมกันให้จบ และอย่าคุยผ่านสื่อ

วันที่ 29 พฤษภาคม 2566 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการหารือของ 8 พรรคร่วมรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) ว่า จะเป็นการพูดคุยในกรอบการทำงานร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนภารกิจต่อเนื่องจากรัฐบาลชุดเดิมแบบไร้รอยต่อ โดยจะได้หารือรายละเอียด ในเวลา 14.30 น.

ด้านนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีตามโควต้า ส.ส. ไม่ควรนำมาพูดคุยในเวทีพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากการเจรจาเรื่องการแบ่งงานและลักษณะงานนั้น 8 พรรคมีกรอบอยู่ใน MOU อยู่แล้ว เป็นหน้าที่ของพรรคแกนนำและพรรคร่วมไปพูดคุยกันในรายละเอียด ว่าจะแบ่งงานอย่างไร เมื่อได้ข้อสรุปจึงพูดคุยใน 8 พรรคร่วม อีกทั้งเรื่องตำแหน่งต่าง ๆ ยังไม่ได้พูดคุยกันอย่างเป็นทางการ ไม่อย่างนั้นจะเกิดความหลากหลาย เพราะคุยกันไม่จบ และในภาวะที่สังคมรอฟังเช่นนี้ อาจจะกลายเป็นมุมลบ และพยายามจะลดข้อกังวลของพี่น้องประชาชน อะไรที่คุยได้จบแล้ว จึงนำมาเสนอเป็นข้อยุติ จะเป็นวิธีที่ดีที่สุด รวมถึงการพูดคุยผ่านสื่อที่ยังไม่จบ จะทำให้ประชาชนเกิดความกังวล

ส่วนตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร จะมีการพูดคุยกันระหว่างสองพรรคหรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า คณะทำงานทั้งสองพรรคกำลังประสานงานเพื่อพูดคุยกันอยู่ เหมือนตำแหน่งอื่น ๆ ที่จะพูดคุยระหว่างสองพรรค รับได้หรือไม่อย่างไร จึงนำเข้าสู่คณะกรรมการบริหาร เพื่อประกอบการตัดสินใจแล้วตอบกลับ เรื่องนี้ถือเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจและวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา หากรีบคุยกันให้จบและมีคำตอบจะดีที่สุด ทีมเจรจาพยายามดำเนินการอยู่ มั่นใจว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"