X

เลือกตั้ง66 : ‘สุดารัตน์’ ไม่สนถูกข่มขู่ ประกาศเดินหน้าฟ้องค่าไฟแพง

กรุงเทพฯ – คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประกาศ ‘ขอเอาชีวิต ปกป้องผลประโยชน์ประชาชน’ หลังถูกข่มขู่ กลั่นแกล้ง จากการตรวจสอบสัญญาทาส กรณีอนุมัติสร้างโรงไฟฟ้ามากเกินความจำเป็น ขู่กลับ ภายในสัปดาห์หน้า เรื่องถึงศาลอาญาทุจริตฯ แน่

วันที่ 23 เมษายน 2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีปราศรัยที่ชุมชนดาวทอง เขตดอนเมือง เพื่อช่วย นายการุณ โหสกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง พรรคไทยพรรคไทย หมายเลข 2 หาเสียง

โดยประกาศ ขอเอาชีวิต ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน แม้จะถูกข่มขู่ ขู่ฟ้องดำเนินคดี หรือถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง จากการตรวจสอบสัญญาที่เสียเปรียบ เพิ่มภาระให้ประชาชน กรณีการอนุมัติให้สร้างโรงไฟฟ้ามากเกินความจำเป็นถึงเกือบ 60 % โดยประชาชนต้องเป็นผู้จ่ายค่าไฟฟ้าส่วนเกิน ที่โรงไฟฟ้าไม่ต้องผลิตแม้แต่เมกะวัตต์เดียว เปรียบเสมือนสัญญาทาส ที่ปล้นประชาชน

พร้อมเปิดเผย 3 ขั้นตอน ในการปรับโครงสร้างพลังงาน เพื่อลดค่าไฟฟ้าให้เป็นธรรมไม่เกิน 3.50 บาท/หน่วย จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันลงชื่อ เพื่อฟ้องหน่วยงานรัฐต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ภายในสัปดาห์หน้า 3 ส่วน ดังนี้

1.สร้างความเสียหายจากการดำเนินนโยบายที่ผิดพลาด ด้วยการให้เอกชนทำสัญญาสัมปทาน ผลิตไฟฟ้ามากเกินความจำเป็นเป็นจำนวนมาก เป็นเหตุให้ประชาชนต้องจ่ายค่าไฟฟ้าแพงกว่าที่ควรเป็น

2.การจัดสรรก๊าซธรรมชาติจากอ่าวไทยซึ่งมีต้นทุนถูก ไปให้เอกชนใช้ในการผลิตสินค้าอื่น ส่งผลให้ต้องนำเข้าก๊าซ LNG จากต่างประเทศทดแทน ทำให้ต้นทุนการผลิตแพงกว่าถึง 5 เท่า อันเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ค่าไฟแพง ซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 43 และมาตรา 57

3.ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครอง ในส่วนข้อตกลงกับเอกชน ในการสร้างโรงไฟฟ้าที่ยังไม่จำเป็น (ดีมานด์ทิพย์) ให้พักการดำเนินการไว้ก่อน จนกว่าประเทศจะมีความต้องการจริง ในการใช้พลังงานเพิ่มเติม

สำหรับผู้ใดที่ต้องการร่วม ‘ฟ้องค่าไฟแพง’ กับทางพรรคฯ สามารถกดลิ้งก์ได้ที่
https://forms.gle/gWm2AoZbZP1Dwtj59

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังฝากเลือก นายการุณ โหสกุล ซึ่งถือเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย จนถูกตั้งข้อหาก่อการร้ายจนถึงวันนี้ และยังต้องต่อสู้ตามกระบวนการ

ก่อนหน้านี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พร้อมด้วย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบปะผู้ค้าและประชาชนที่เดินจับจ่ายสินค้า ในตลาดนัดจตุจักร เพื่อแนะนำตัวและหาเสียงให้ นางสาวณิชชา บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่ จตุจักร หมายเลข 3 พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ค้าต่างเข้ามาพูดคุยถึงนโยบาย และสะท้อนปัญหาในการค้าขายโดยเฉพาะกำลังซื้อและสภาพเศรษฐกิจโดยรวมที่ยังไม่ฟื้นกลับมา

คุณหญิงสุดารัตน์ แสดงความเห็นใจพ่อค้าแม่ขาย ที่ประสบปัญหายอดขายตกต่อเนื่องหลายปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด รวมถึงปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง 2 ขั้ว ที่ทำให้ประเทศไทยไม่ได้รับความเชื่อมั่น โดยเฉพาะการลงทุนจากต่างชาติ ที่เคยสูงถึงกว่า 40% ปัจจุบันเหลือเพียง 4% เท่านั้น พรรคไทยสร้างไทยจึงเสนอตัวเป็นทางเลือก ทางรอดของประเทศ นำชัยชนะกลับมาสู่ประชาชนอีกครั้ง โดยจะเร่งสร้างโอกาส แก้หนี้ เติมทุน ให้พี่น้องคนไทย โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ขาย ซึ่งพรรคสร้างกองทุนเครดิตประชาชนหรือกองทุนคนตัวเล็กขึ้นมา เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ไม่ติดเครดิตบูโร สามารถกู้ได้ตั้งแต่ 5,000-50,000 บาท เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจนำไปตั้งตัว และที่สำคัญกองทุนนี้จะเป็นหลักประกันทางการเงินไปตลอดชีวิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"