X

เลือกตั้ง66 : ‘บิ๊กตู่’ ช่วยลูกพรรคหาเสียง ระบุ นโยบายบัตรสวัสดิการเดือนละ 1,000 บาท ไม่ผิดกฎหมาย

กรุงเทพฯ – พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้เวลาวันหยุด ลุยช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติหาเสียง เผย บัตรสวัสดิการเดือนละ 1,000 บาทของพรรค ใช้ได้ทุกพื้นที่ ส่งรายละเอียดชี้แจงคณะกรรมการการเลือกตั้งแล้ว

วันที่ 16 เมษายน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการลงพื้นที่พบปะประชาชน ตลาดบองมาร์เช่ อตก. และตลาดนัดสวนจตุจักร ว่า มาดูเรื่องการจับจ่ายใช้สอยและการทำธุรกิจต่าง ๆ ของพ่อค้าแม่ค้า เพื่อดูว่าจะสามารถพัฒนาไปอย่างไรได้บ้าง อยากทำให้ดีขึ้น เห็นได้ว่าร้านค้าค่อนข้างมาก แต่คนซื้ออาจจะน้อยไป จึงต้องดูว่าจะทำอย่างไรให้ทั้งสองฝั่งไปด้วยกันได้ เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้ประชาชนเศรษฐกิจฐานราก เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของเงินในพื้นที่ ในประเทศ ในระบบ ส่วนงบประมาณที่รัฐบาลจะเพิ่มเติมเป็นส่วนของเงินลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนใหม่ ๆ จากต่างประเทศ มีแผนงานไปแล้ว จะมีผลในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า จะเป็นการเติมให้เต็ม ประเทศไทยก็จะเจริญรุ่งเรือง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

ส่วนเรื่องเงินสวัสดิการตามนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะมากกว่า 1,000 บาท พลเอกประยุทธ์ ยืนยันว่าทำได้ และไม่ผิดกติกาและกฎหมาย เดือนละ 1,000 บาท 1 ปีก็จะได้ 12,000 บาท ขณะที่พรรคอื่นให้ 10,000 บาท 6 เดือน ซึ่งบัตรสวัสดิการของพรรครวมไทยสร้างชาติใช้ได้ทุกพื้นที่ เพราะร้านค้าส่วนใหญ่เป็นร้านเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ยังไม่ได้เข้าสู่ระบบภาษี เพราะอาจจะยังไม่มีกำลังในการจ่ายภาษีได้ สิ่งที่ทำได้ คือ จะต้องช่วยให้เขาพัฒนายกระดับขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มคนเล็กคนน้อย

พลเอกประยุทธ์ กล่าวต่อว่า อยากให้นำสิ่งที่พรรครวมไทยสร้างชาติคิด ไปเปรียบเทียบดูเอาเอง และวิเคราะห์ดูว่าเป็นการพุ่งเป้าไปสู่คนเดือดร้อนจริงหรือไม่ การใช้เงินไม่ใช่หว่านไปทั่ว ต้องดูว่าอะไร ทำได้ ทำไม่ได้ ตนเองไม่ได้ติติงนโยบายใคร แต่เป็นการบอกเหตุผลว่า จากการบริหารตอนนี้ ถ้าไม่พุ่งเป้าไปเรื่องการแก้ปัญหาว่าใครเดือดร้อนมาก เดือดร้อนน้อย ก็ต้องดูแลไปตามหลักการ

ทั้งนี้ ได้ส่งนโยบายของพรรคให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบตามกฎหมายแล้ว และมีที่มาของเงินที่จะใช้ว่ามาจากไหน การใช้จ่ายอะไรจะต้องคำนึงถึงรายรับที่เรามี และต้องคำนึงถึงรายจ่ายที่มีอยู่เดิม ซึ่งการดูแลผู้มีรายได้น้อยรัฐบาลทำอยู่แล้ว

วันนี้ พลเอกประยุทธ์ พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ, นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค, นายอนุชา บุรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค คณะผู้บริหารพรรค และผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร จากหลายเขตเลือกตั้ง ลงพื้นที่หาเสียง

เริ่มจาก ตลาดบอง มาร์เช่ เพื่อขอคะแนนเสียงจากผู้ค้าและประชาชนที่ไปจับจ่ายซื้อของให้ น.ส.อรัญญา มณีแจ่ม ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 8 หลักสี่ (ยกเว้นแขวงตลาดบางเขน) เขตจตุจักร (ยกเว้นแขวงจันทรเกษมและแขวงเสนานิคม) หมายเลข 12 ซึ่งมีแฟนคลับไปรอจำนวนมากเพื่อมอบพวงมาลัย พร้อมตะโกนเชียร์ “ลุงตู่สู้ ๆ ถ้ารักลุงตู่กาเบอร์ 22” ดังสนั่น พลเอกประยุทธ์ เดินทักทายพ่อค้า แม่ค้า ทุกร้านที่เดินผ่าน ซึ่งต่างขอถ่ายรูปด้วยตลอดเวลา พลเอกประยุทธ์ขอให้ค้าขายร่ำรวย ขายของได้เป็นเทน้ำทาท่า ส่วนประชาชนที่เข้ามาซื้อของในตลาด ก็พากันเข้ามาขอถ่ายรูปด้วย และบอกฝากประเทศชาติไว้ให้ดูแลด้วย พลเอกประยุทธ์รับปากจะทำให้ดีที่สุด

ต่อมา คณะของพลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่หาเสียงต่อที่ ตลาด อตก.เขตจตุจักร โดยมีพ่อค้าแม่ค้าให้การต้อนรับอย่างดี เรียกชิมอาหารตลอดทาง และยังได้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับแกนนำพรรคและผู้สมัครของพรรค โดยสั่งข้าวแกงมานั่งรับประทานร่วมกับประชาชนทั่วไปที่มาจับจ่ายซื้อของ

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ พาแกนนำพรรคและผู้สมัคร ส.ส.ที่มาร่วมหาเสียง เดินทางไปยังตลาดนัดสวนจตุจักร โดยเดินเท้าไปตามถนนในตลาดโบกมือทักทายประชาชนขอเสียงสนับสนุนให้เลือกเบอร์ 22 เบอร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อสนับสนุนให้ลุงตู่กลับเข้าไปเป็นนายกรัฐมนตรี ได้รับความสนใจจากพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ที่มาซื้อของ และนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก ที่เข้ามาทักทาย สอบถาม และขอถ่ายรูปด้วย

ทั้งนี้ ระหว่างการหาเสียง ประชาชนและผู้สนับสนุนจำนวนไม่น้อย พากันเข้ามาร่วมชู 2 นิ้ว จากมือทั้ง 2 ข้าง และชนนิ้วกับพลเอกประยุทธ์ ในท่าสัญญลักษณ์สู้ ๆ หรือหูกระต่าย ซึ่งมีความหมาย 22  ที่กลายเป็นภาพจำหมายเลขของพรรครวมไทยสร้างชาติ และท่าประจำระหว่างลงพื้นที่หาเสียงไปแล้ว 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"