X

เลือกตั้ง66 : ไทยสร้างไทย เปิด 3 แคนดิเดตนายกฯ ‘สุดารัตน์-สุพันธุ์-ศิธา’

กรุงเทพฯ – พรรคไทยสร้างไทย ปรับทัพสู้ศึกเลือกตั้ง ส่ง ‘สุดารัตน์-สุพันธุ์-ศิธา’ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค ‘อุดมเดช-สุธา-อนุดิษฐ์’ นั่งรองหัวหน้าพรรค ‘ฐากร ตัณฑสิทธิ์’ ขึ้นเลขาธิการพรรค

วันที่ 31 มีนาคม 2566 พรรคไทยสร้างไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ตามข้อบังคับพรรคการเมือง เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายพรรคการเมือง รวมถึงปรับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคชุดเดิม เตรียมจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขต รวมถึง น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค ไม่สะดวกที่จะปฏิบัติหน้าที่ต่อ จึงประสงค์ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลงพื้นที่หาเสียงให้เต็มที่ จึงต้องปรับเพิ่มและทดแทนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค

โดยตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ที่มีการปรับเพิ่มเติมและทดแทนตามมติที่ประชุม ประกอบด้วย

1.นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เป็นเลขาธิการพรรค แทน น.ต.ศิธา ทิวารี
2.นายอุดมเดช รัตนเสถียร, นายสุธา ชันแสง, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ, นายดล เหตระกูล และนายธวัชชัย สุทธิบงกช เป็นรองหัวหน้าพรรค
3.นายณรงค์ รุ่งธนวงศ์ เหรัญญิกพรรค
4.นายประดิษฐ์ วงศ์วิลัย นายทะเบียนพรรค
5.นายศุชัยวุธ ชาวสวนกล้วย, นายสุจินต์ พิทักษ์ และนายพิทักษ์ สันติวงศ์สกุล กรรมการบริหารพรรค

กรรมการบริหารพรรค ยังมีมติให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, นายสุพันธุ์ มงคลสุธี และน.ต.ศิธา ทิวารี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พรรคไทยสร้างไทยด้วย


 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"