X

ส่งมอบอากาศยานไร้คนขับ-รถปฏิบัติการฯ เพื่อสำรวจ ติดตาม ประเมิน จำนวนสัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนม

กรุงเทพฯ – เอกชน ส่งมอบอากาศยานไร้คนขับ พร้อมรถปฏิบัติการอากาศยานไร้คนขับ UAV Mobile Operation แก่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง


วันที่ 29 มีนาคม 2566 นายอภิชัย เอกวนากุล รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รับมอบอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) พร้อมรถปฏิบัติการอากาศยานไร้คนขับ UAV Mobile Operation จำนวน 4 ชุด จากบริษัท ซิสทรอนิกส์ จำกัด โดยนายอัศวรรณ์ เรืองชู กรรมการผู้จัดการบริษัท เป็นผู้ส่งมอบ เพื่อใช้ในโครงการ การใช้เทคโนโลยีสำรวจติดตาม และประเมินจำนวนสัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนม กลุ่มประชากรไกลฝั่ง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550

ทั้งนี้ สถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยนางสุมนา ขจรวัฒนากุล ผู้อำนวยการสถาบันฯ และ ดร.ก้องเกียรติ กิตติวัฒนาวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน ประธานโครงการการใช้เทคโนโลยีสำรวจติดตาม และประเมินจำนวนสัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนม กลุ่มประชากรไกลฝั่ง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย เข้ามาใช้สำรวจ ติดตามและประเมินจำนวนสัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนมกลุ่มประชากรไกลฝั่ง เพื่อใช้ติดตามสถานภาพ และเฝ้าระวังการสูญเสียทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รวมไปถึงการศึกษาพฤติกรรมและถิ่นอาศัยของสัตว์ทะเลหายาก กลุ่มที่มีการอพยพย้ายถิ่นระหว่างทางไกลเป็นประจำทุกปี เพื่อการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ให้เกิดการเพิ่มจำนวน ของสัตว์ทะเลต่างๆ รวมทั้งกลุ่มที่ได้รับการประกาศ เป็นสัตว์ป่าสงวนและสัตว์คุ้มครองและหายากในน่านน้ำประเทศไทย

โดยบริษัท ซิสทรอนิกส์ จำกัด ได้รับความไว้วางใจ ให้ดูแลงานโครงการ การใช้เทคโนโลยีสำรวจติดตาม และประเมินจำนวนสัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนม กลุ่มประชากรไกลฝั่ง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 และได้จัดทำรถปฏิบัติการอากาศยานไร้คนขับ UAV Mobile Operation เพื่อเป็นหน่วยบัญชาการเคลื่อนที่ พร้อมทั้งจัดฝึกอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติการ เพื่อฝึกทักษะการบินที่ถูกต้อง และมีมาตรฐานตามหลักสากล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"