X

ข่าวดี! ผู้ประกันตน ตรวจมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก ฟรี!

กรุงเทพฯ – ผู้ประกันตน มาตรา 33 และ 39 หญิงอายุ 30 ปีขึ้นไป สามารถรับการตรวจมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก ฟรีได้แล้ว

วันที่่ 29 มีนาคม 2566 นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยสุขภาพผู้ประกันตนหญิง จึงมุ่งยกระดับการดูแลสุขภาพ ให้ประชาชนทุกกลุ่มเข้าถึงสิทธิในการรักษา ส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค เพราะความมั่นคงด้านสุขภาพของประชาชน ส่งผลต่อความมั่นคงทาง สังคม เศรษฐกิจ และการพัฒนาประเทศ

สำนักงานประกันสังคม จึงได้เพิ่มบริการแก่ผู้ประกันตนหญิง มาตรา 33 และมาตรา 39 จากสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ ตรวจสุขภาพกับสำนักงานประกันสังคม รายละเอียด ดังนี้

1.การตรวจเต้านมโดยแพทย์หรือบุคลากรสาธารณสุข
– อายุตั้งแต่ 30-39 ปี ตรวจทุก 3 ปี
– อายุตั้งแต่ 40-54 ปี ตรวจได้ทุกปี
– อายุ 55 ปีขึ้นไป ตรวจตามความเหมาะสมหรือมีความเสี่ยง

2.การตรวจมะเร็งปากมดลูก แบบ Pap Smear
– อายุตั้งแต่ 30-54 ปี ตรวจทุก 3 ปี
– อายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป ตรวจตามความเหมาะสมหรือมีความเสี่ยง

3.การตรวจมะเร็งปากมดลูก แบบ VIA
– อายุตั้งแต่ 30-54 ปี ตรวจทุก 5 ปี
– อายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป แนะนำให้ตรวจ Pap Smear

นางสาวทิพานัน กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ประกันตนที่ตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็ง ยังสามารถเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งได้ โดยจ่ายค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็น โดยสถานพยาบาลที่เลือกไว้ จะให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตนจนสิ้นสุดการรักษา โดยไม่จำกัดวงเงินค่าใช้จ่ายและจำนวนครั้งในการรักษา จะไม่เรียกเก็บเงินจากผู้ประกันตน ยกเว้นมีค่าใช้จ่ายในการบริการด้านอื่น ๆ ที่อยู่นอกเหนือสิทธิประกันสังคม เช่น การใช้ยาที่อยู่นอกบัญชียาหลัก ที่จะทำให้สิทธิการรักษามะเร็งขั้นพื้นฐาน ไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายยาในส่วนนี้

รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม หรือสอบถาม ติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานคร พื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่ง หรือที่สายด่วน 1506

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"