X

‘พรรครวมไทยสร้างชาติ’ การันตี ทีมเศรษฐกิจฝีมือดี มีประสบการณ์

กรุงเทพฯ – พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ นำโดย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ และ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร สานต่อนโยบายเดิม เสริมนโยบายใหม่ ด้วยประสบการณ์ การค้า การลงทุน

วันที่ 23 มีนาคม 2566 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แถลงเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรค นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค, นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค พร้อมผู้บริหารพรรคร่วมงาน

นายพีระพันธ์ แนะนำทีมเศรษฐกิจของพรรค ประกอบด้วย ม.ล.ชโยทิต กฤดากร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ, นายชวิน อรรถกระวีสุนทร, นายวิท วรรณไกรโรจน์ และนายวินท์ สุธีรชัย ซึ่งล้วนเป็นบุคคลที่มากด้วยประสบการณ์ในแวดวงเศรษฐกิจ ในโลกการค้า การลงทุนต่างประเทศ และได้รับการยอมรับว่าเป็นตัวจริงเศรษฐกิจในทุกระดับ จะทำหน้าที่ในการบริหารระบบเศรษฐกิจ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

พร้อมกันนี้ ยังเปิดตัวที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจ ประกอบด้วย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษานโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจมหภาคนโยบายการคลัง, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ดูแลการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน, นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดูแลกลุ่มคนเปราะบางและผู้สูงวัย, นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลนโยบายภาคเกษตรและนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ดูแลนโยบายด้านแรงงาน

นอกจากนี้ ยังเปิดตัว พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ที่จะมาดูแลด้านคุณภาพชีวิตและสุขภาพของคนไทยด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังสวมเสื้อแจ็กเก็ตพรรครวมไทยสร้างชาติให้ทีมเศรษฐกิจทุกคน  ก่อนขึ้นกล่าวแสดงความยินดีกับทีมเศรษฐกิจ ที่ให้เกียรติมาทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีคนทุกรุ่นหลายช่วงวัยที่จะมาทำงานด้วยกัน เพราะประเทศนี้ไม่ใช่ของใครคนเดียว ประเทศไทยไม่ใช่สถานประกอบการธุรกิจ ดังนั้น ทุกคนจึงมีส่วนร่วมในการร่วมกันพัฒนาประเทศ และต้องหาแนวทางว่าจะทำอย่างไรให้ทุกคนมีความสุข หลายคนมีประสบการณ์ในการทำงานมาตลอด และตนเองก็เคยได้ทำงานร่วมกันในรัฐบาลมาแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยัน รทสช.ต้องการจะพัฒนาประเทศชาติให้ดีที่สุด ก่อนที่ตนเองจะเข้ามารับหน้าที่เป็นรัฐบาล อยากให้ทุกคนทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อเข้ามาก็ได้พยายามคิดถึงทุกคนที่มีส่วนได้ส่วนเสีย ถือว่าทุกคนเป็นหุ้นส่วนของประเทศนี้นโยบายต่าง ๆ รัฐบาลทำมาหมดแล้วและจะทำต่อ แต่อย่าระแวงกัน

“อย่าระแวงผม การทำอะไรให้ประเทศต้องมีความระมัดระวังที่สุด ต้องดูว่าจะมาแก้ไขอุปสรรคได้อย่างไร โดยจะต้องปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่ล้าสมัยหรือสิ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการประกอบอาชีพ แต่ไม่ใช่การไม่มีกฎหมายเป็นการปรับกฎหมายให้เหมาะสมกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย วันนี้เราก้าวมาค่อนข้างมากแล้ว จะทำอย่างไรถึงจะเดินไปให้ถึงจุดที่ประเทศไทยต้องการ นั่นคือ ยุทธศาสตร์ ถ้าไม่มียุทธศาสตร์ก็ทำไม่ได้จะกลายเป็นงานจ๊อบ ๆ ไป แต่หวังผลไม่ได้เลย แต่วันนี้เรามียุทธศาสตร์ประชาชนทุกคนฝากอนาคตไว้กับผมได้ ผมจะนำพาบ้านเมืองไปสู่บ้านเมืองข้างหน้าที่สดใส และมีอนาคตที่กว้างไกลไปกว่านี้อีก อย่าลืม 8 ปีเกิดอะไรขึ้น ปัจจุบันนี้ขออย่างเดียว คือ เรื่องความสงบของบ้านเมือง ไม่เช่นนั้นก็ไม่สามารถแก้ปัญหาบ้านเมืองได้ถ้าไม่สงบ สิ่งสำคัญต้องเคารพซึ่งกันและกัน ไม่ใช่อิสระไร้กฎหมาย ไม่ต้องรักผม แต่ขอให้รักประเทศชาติเหมือนกับที่เรารักชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่จะต้องยืนยงคู่กับประเทศไทยไปตลอดกาลนาน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำหรับ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีเกียรตินิยม สาขาประวัติศาสตร์เศรษฐกิจเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากมหาวิทยาลัยลอนดอน

เคยเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เจพี มอร์แกน (ประเทศไทย) ระหว่างปี 2552-2563

ได้รับความไว้วางใจจากนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และเป็นผู้แทนการค้าไทย รับผิดชอบการดึงดูดการลงทุนการค้าจากต่างประเทศ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"