X

‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5’ ผลตอบรับดี นายกฯ ย้ำ ผู้ประกอบการแจ้งราคาก่อนจองสิทธิ

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ยินดี โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ประสบความสำเร็จ ส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจในประเทศ เผย ท่องเที่ยว 2566 สร้างรายได้แล้วกว่า 70,000 ล้านบาท

วันที่ 10 มีนาคม 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีต่อกระแสตอบรับ โครงการ ‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5’ ซึ่งประสบความสำเร็จต่อเนื่อง เชื่อมั่นว่าจะสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ ส่งเสริมประชาชนให้ใช้จ่ายในประเทศมากขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ

ทั้งนี้ ภาพรวมการท่องเที่ยวภายในประเทศอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ข้อมูลจาก กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า อัตราการเข้าพักในปี 2566 เมื่อเทียบกับปี 2565 มีจำนวนเพิ่มขึ้นในทุกภาคของประเทศ ได้แก่ ภาคกลาง เพิ่มขึ้น 18.5 %  ภาคตะวันออก เพิ่มขึ้น 33.51 %  ภาคใต้ เพิ่มขึ้น 47.71 %  ภาคเหนือ เพิ่มขึ้น 21.53 %  และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพิ่มขึ้น 18.75 %  สร้างรายได้กว่า 70,328.93 ล้านบาท เชื่อมั่นว่าโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จะเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัวได้ต่อเนื่องในปีนี้

นายกรัฐมนตรียังรับทราบและกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการแก้ไขในประเด็นที่มีข้อท้วงติงทั้งจาก ประชาชน ภาคเอกชน และผู้ประกอบการ เบื้องต้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชี้แจงเพิ่มเติมว่า การกำหนดระยะเวลาใช้สิทธิ ระหว่างวันที่ 10 มีนาคม-30 เมษายน 2566 เป็นการจูงใจนักท่องเที่ยวกลุ่มกำลังซื้อสูง และมักเดินทางออกต่างประเทศในช่วงไฮ ซีซั่น ให้หันมาท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งการพิจารณาต่ออายุมาตรการ จะประเมินจากสถานการณ์และความจำเป็นต่อไป

ส่วนประเด็นราคาห้องพักแพง ททท.แจ้งผู้ประกอบการ ให้แจ้งราคาห้องพักสูงสุดและต่ำสุดก่อนเข้าร่วมโครงการฯ แต่เนื่องจาก อยู่ในช่วงฤดูท่องเที่ยว ส่งผลให้ราคาห้องพักปรับตัวสูงขึ้นตามกลไกตลาด อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้ผู้ประกอบการ แจ้งราคาและเงื่อนไขราคาเพื่อให้ประชาชนตัดสินใจก่อนจองสิทธิ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"