X

‘นายกฯ’ ขอบคุณทุกความห่วงใย พัก รพ.ดูอาการ 1 คืน งดภารกิจ ตจว.5-7 วัน

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ยกเลิกภารกิจไป จ.ราชบุรี และ สงขลา แต่ยังปฏิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ แพทย์สั่งเข้าเฝือกอ่อนมือขวา และให้พักดูอาการที่โรงพยาบาล 1 คืน 

วันที่ 4 มีนาคม 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังเข้าเยี่ยม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า หลังเข้าโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ตรวจดูอาการปวดบวม ที่มือด้านขวา ซึ่งมีอาการบวม ตั้งแต่ก่อนเดินทางไปราชการที่ จ.อุดรธานี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา และมีอาการต่อเนื่องจนถึงเมื่อวานนี้ ที่ไปราชการที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า

แพทย์ที่ตรวจอาการนายกรัฐมนตรี ได้ฉีดยารักษาอาการอักเสบ ให้ยาปฏิชีวนะ ใส่เฝือกอ่อน และให้เฝ้าดูอาการคืนนี้เป็นเวลาหนึ่งคืน เพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า แพทย์ที่ให้การรักษานายกรัฐมนตรี ให้คำแนะนำ ขอให้งดภารกิจที่จะต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ 5-7 วัน ซึ่งจะทำให้นายกรัฐมนตรีจำเป็นต้องยกเลิกภารกิจไปจังหวัดราชบุรีและจังหวัดสงขลา ตามคำแนะนำของแพทย์ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีจะยังปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ก่อนประเมินอาการอีกครั้ง สำหรับภารกิจในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ที่มีกำหนดการไปปฎิบัติราชการที่ต่างจังหวัด

“นายกรัฐมนตรีขอขอบคุณทุก ๆ คนที่ห่วงใย ส่งกำลังใจมาถึงในทุกช่องทาง ยืนยันว่ายังมีสุขภาพใจที่ดีและมีสุขภาพกายที่ดี มีเพียงมือที่ยังปวดบวม ยังสามารถทำงาน และปฏิบัติหน้าที่ได้ แต่คงต้องยกเลิกบางภารกิจในการเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อให้เป็นไปตามคำแนะนำของแพทย์” นายอนุชา กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"