X

โฆษก ตร. ขอ 1-2 วันชัดเจน แจ้งข้อหาตำรวจเรียกรับสินบนหรือไม่

กรุงเทพฯ – โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุ ‘สกาย’ เพื่อนดาราสาวชาวไต้หวัน ให้การเป็นประโยชน์ ขอเวลารวบรวม-ตรวจสอบหลักฐาน 1-2 วัน ก่อนแจ้งข้อหาตำรวจเรียกรับผลประโยชน์ได้หรือไม่

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงหลังการสอบปากคำ นายสกาย นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ เพื่อนของ อันหยูชิง ดาราสาวชาวไต้หวัน ที่ถูกตำรวจสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ซึ่งตั้งด่านรีดไถเงิน 27,000 บาท ว่า นายสกายให้การในฐานะพยาน ที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน พนักงานสอบสวนได้สอบถามและบันทึกถ้อยคำทั้งหมดแล้ว และมีการชี้ตัวบุคคลที่อยู่ในด่าน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า มีตำรวจกี่นาย หรือเป็นตำรวจชุดที่มีคำสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 หรือไม่ ส่วนชายไม่สวมเครื่องแบบตำรวจ อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบว่าเป็นใคร ถ้าเป็นตำรวจ อยู่ในสังกัดไหน

อย่างไรก็ตาม ต้องตรวจสอบกับพยานหลักฐานที่ตำรวจมีก่อน จึงจะสามารถแจ้งข้อหา ‘เรียกรับผลประโยชน์’ ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ คาดว่าจะใช้เวลา1-2 วัน คดีน่าจะชัดเจน

ส่วนจะพิจารณาดำเนินคดี นายสกาย ในข้อหาจ่ายสินบนหรือไม่ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ต้องให้คณะกรรมการสอบสวนพิจารณาจากคำให้การให้ชัดเจน ว่าเป็นการให้โดยสมัครใจ หรือ ขู่บังคับ เพราะจะมีผลต่อสถานะของนายสกาย ด้วยว่า จะเป็นพยานหรือฐานะอื่น แต่นายสกาย ยังถือเป็นพยานคนสำคัญในคดี เนื่องจากอยู่ในเหตุการณ์ที่สื่อสารกับตำรวจโดยตรง และเป็นเจ้าของเงิน 27,000 บาท

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"