X

คลัง เลื่อนประกาศผล ‘โครงการบัตรสวัสดิการ’ ผู้ถือบัตรรายเดิมยังใช้ได้

กรุงเทพฯ – กระทรวงการคลัง แจง ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายเดิม 13.2 ล้านคน ยังสามารถรับสวัสดิการผ่านบัตรเดิมได้ จนกว่าจะเริ่มโครงการใหม่ โดยงวดเดือน ก.พ. กรมบัญชีกลางโอนเงินเข้าปกติ  ส่วนที่ลงทะเบียนใหม่เลื่อนประกาศผลออกไปก่อนเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติผู้ร่วมโครงการให้ครบถ้วน

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 กระทรวงการคลังแจ้งเลื่อนประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 จากกรอบเวลาเดิมที่จะต้องประกาศผลและยืนยันตัวตนผู้ผ่านคุณสมบัติภายในเดือน ม.ค.66 เนื่องจากลงทะเบียนรอบนี้ได้ปรับเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติผู้ร่วมโครงการ ทั้งเกณฑ์บุคคลและเกณฑ์ครอบครัว จึงต้องตรวจสอบสิทธิโดยหลายหน่วยงาน เพื่อให้มีความถูกต้อง ครบถ้วน และจะประกาศให้ประชาชนทราบโดยเร็ว

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ และจะประกาศให้ประชาชนทราบโดยเร็ว ซึ่งผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและข้อมูลต่างๆของโครงการ ได้ผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th  หรือ https://welfare.mof.go.th หรือจากข่าวประชาสัมพันธ์ของกระทรวงการคลัง

อย่างไรก็ตาม การที่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ยังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังจะยังคงโอนเงินสวัสดิการให้ผู้ถือบัตรรายเดิมจำนวน13.2 ล้านคนตามปกติ โดยในรอบเดือน ก.พ. 66 การโอนเงินยังเป็นไปตามตารางคือ

วันที่ 1 ก.พ. โอนเงินซื้อสินค้า, ค่าก๊าซหุงต้ม, ค่ารถโดยสาร

วันที่ 18 ก.พ. เงินคืนค่าไฟฟ้า  เงินคืนค่าน้ำประปา

วันที่ 22 ก.พ. เงินเพิ่มเบี้ยคนพิการ สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ถือมีบัตรประจำตัวคนพิการ

เมื่อกระทรวงการคลังประกาศผลโครงการลงทะเบียนปี 2565 แล้ว ผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้สามารถตรวจสอบว่าตนเองผ่านคุณสมบัติใน 3 ช่อทาง ได้แก่

1.เว็บไซต์ทางการ ที่ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th

2.ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) สำนักงานคลังจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร และศาลาว่าการเมืองพัทยา

3.โทรศัพท์สอบถาม สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ Call Center โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลังจากการวันประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"