X

‘นายกฯ’ เผย ทำงานตามปกติ ย้ำ ใช้จ่ายงบฯ ต้องโปร่งใส กำชับ เอาผิดไถเงินดาราสาวไต้หวัน

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ยืนยัน เดินหน้าทำงานตามปกติอย่างดีที่สุด ชี้ การใช้จ่ายงบประมาณต้องสุจริต โปร่งใส พร้อมกำชับ ตรวจสอบ ดำเนินคดีผู้กระทำผิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน ไม่ปล่อยปละละเลย

วันที่ 31 มกราคม 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการทำงานในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ว่า ยังคงเดินหน้าทำงานและขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาลตามปกติ และยังคงทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เร่งเดินหน้าแผนงานโครงการที่สำคัญ ๆ โดยเน้นย้ำการใช้จ่ายงบประมาณต่าง ๆ ต้องสุจริต โปร่งใส คุ้มค่า และตรวจสอบได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลยึดมั่นและทำมาตลอด

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวกรณีตำรวจเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์จากนักท่องเที่ยวสาวชาวไต้หวัน ว่า ต้องดำเนินการแก้ไขตรวจสอบในทุกขั้นตอน จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีทั้งคนดีและไม่ดี คนที่ไม่ดีเป็นปัญหามายาวนานต้องเอาออกไป พร้อมกำชับผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ โดยไม่มีการปล่อยปละละเลย หากพบมีความผิดและมีหลักฐานชัดเจน ต้องดำเนินคดีให้เป็นไปตามกฎหมายต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ภาพลักษณ์ขององค์กรหรือบุคคลใด ๆ เสียหาย และต้องกำจัดคนไม่ดีออกจากองค์กร รวมทั้งนำคนผิดมาลงโทษ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"