X

เด้งแล้ว! ‘ผู้กำกับห้วยขวาง’ เซ่น ตั้งด่านอาจเกี่ยวไถเงินดาราสาวไต้หวัน

กรุงเทพฯ – ผบช.น.สั่งย้าย พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.ห้วยขวาง แล้ว โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม หลัง ผบ.ตร.สั่ง และให้ พ.ต.อ.สันทัด ลยางกูร รักษาราชการแทน เหตุ พบมีมูลตำรวจตั้งด่านอาจเกี่ยวโยงเรียกรับเงินดาราสาวไต้หวัน

วันที่ 30 มกราคม 2566 กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งที่ 23/2566 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ด้วยปรากฏข้อมูลข่าวสาร พร้อมเผยแพร่ภาพวิดีโอทางสื่อสารมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ประกอบกับการได้รับรายงานเหตุกรณี พันตำรวจเอกยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง มีเหตุเป็นที่สงสัยว่าประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่และกระทำความผิดทางวินัย หรืออาญา หากปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานเดิม อาจเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน หรืออาจยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการได้

เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ ตลอดจนเพื่อให้การดำเนินการกรณีดังกล่าวของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 66, 92,105 (3) และมาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๕ ประกอบระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563

จึงให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ดังนี้
1.พันตำรวจเอกยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้บังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล มอบหมาย
2.พันตำรวจเอกสันทัด ลยางกูร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
สั่ง ณ วันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2566
พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

คำสั่งย้าย ผกก.สน.ห้วยขวาง มีขึ้นเพียงไม่นาน หลังจาก พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งให้ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง ช่วยราชการ หลังจากมีข้อมูลว่า มีตำรวจเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด กรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวไต้หวันถูกเรียกรับเงิน พร้อมกำชับ ให้ดำเนินการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และดำเนินคดีอาญา ตำรวจที่กระทำความผิดในเหตุดังกล่าวทุกรายอย่างเด็ดขาด มิให้เป็นเยี่ยงอย่างด้วย

นอกจากนี้ ผบ.ตร.ยังเน้นย้ำกำชับไปยังตำรวจนครบาล และตำรวจทุกพื้นที่ กรณีการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด หรือการปฏิบัติหน้าที่ต่าง ๆ ต้องกระทำตามอำนาจหน้าที่ เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ตามระเบียบแนวทางที่ ตร.กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ต้องไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ใด ๆ อันมิชอบด้วยกฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยให้ผู้บังคับบัญชาเพิ่มความเข้ม ในการตรวจตราการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ไม่ให้เกิดพฤติกรรมในทางไม่ดี

หากพบว่าพื้นที่ใดมีการกระทำความผิดซ้ำขึ้นอีก จะพิจารณาโทษถึงระดับหัวหน้าสถานีตำรวจ แต่ถ้าเกิดเป็นความผิดซ้ำซาก จะพิจารณาโทษถึงระดับผู้บังคับการ โดยจะดำเนินการเด็ดขาดทั้งทางวินัยอาญา และปกครอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"