X

‘โฆษก สธ.’ ชี้ โยกย้ายเป็นเรื่องปกติ ขรก.ต้องมีวินัย รับใช้ ปชช.ทุกคน ทุกพื้นที่

กรุงเทพฯ – โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ระบุ การโยกย้ายข้าราชการเป็นกระบวนการปกติ เพื่อการบริหารจัดการที่ดี ควบคุมการทำงานให้สุจริต ข้าราชการต้องมีวินัย ทำงานสร้างประโยชน์ให้ประชาชนได้ทุกพื้นที่ 

วันที่ 28 มกราคม 2566 นายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ ระดับ 11) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์คำสั่งย้าย นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ จากผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา ไม่เป็นธรรมและมีนัยทางการเมือง ว่า ในฐานะที่ทำงานกระทรวงสาธารณสุข และเคยผ่านประสบการณ์ถูกโยกย้ายไปพื้นที่ที่ไม่ชอบ ไม่ถูกใจมาแล้ว มองว่าการโยกย้ายเป็นเรื่องปกติ เป็นดุลพินิจของผู้บริหาร ต้องเชื่อมั่นในความโปร่งใสและความสามารถของตนเอง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้เต็มที่ คนเป็นข้าราชการต้องมีวินัย ต้องทำงานสร้างประโยชน์ให้ประชาชนทุกคน ทุกพื้นที่อยู่แล้ว

การโยกย้ายครั้งนี้ เป็นการทำตามกระบวนการที่ถูกต้อง เป็นไปตามระเบียบข้าราชการระดับสูง ที่ต้องมีการขยับทุก 4 ปี ซึ่งเดิม อ.จะนะ เป็นถิ่นกันดารถือว่าอยู่โดยสมัครใจ ตามข้อยกเว้นของระเบียบ แต่ขณะนี้ทั้งพื้นที่และโรงพยาบาลเจริญขึ้นมาก ไม่มีเงื่อนไขเรื่องความกันดารแล้ว จึงต้องเข้าสู่ระบบปกติ และเป็นการย้ายออกไปไกลจากพื้นที่เดิมเพียง 60 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ที่รู้จักดีเพราะเคยทำงานมาก่อน แสดงว่าผู้บริหารในพื้นที่พิจารณามาดีแล้ว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"