X

ครม.อนุมัติ 5,945 ล้านบาท ให้ กกต.จัดการเลือกตั้ง

กรุงเทพฯ – คณะรัฐมนตรี อนุมัติงบประมาณกว่า 5,945 ล้านบาท สำหรับให้สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง จัดการการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป

วันที่ 24 มกราคม 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติหลักการงบประมาณ จำนวน 5,945 ล้าน 161,000 บาท ให้สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการควบคุมและการจัดการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ แบ่งเป็นค่าใช้จ่าย ดังนี้

1.รายการค่าใช้จ่ายในการควบคุมและจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ดำเนินการโดยสำนักงาน กกต. จำนวน 5,104 ล้าน 546,750 บาท อาทิ ภารกิจในการจัดการเลือกตั้ง ภารกิจเตรียมความพร้อมบุคลากร วิทยากร และเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งทุกระดับ รวมทั้งภารกิจจัดการเลือกตั้ง กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้งสั่งให้มีการลงคะแนน/เลือกตั้งใหม่/ แทนตำแหน่งที่ว่าง

2.รายการค่าใช้จ่ายในการควบคุมและจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ดำเนินการโดยหน่วยงานสนับสนุน ทั้งราชการและรัฐวิสาหกิจ รวม 10 หน่วยงาน วงเงิน 840 ล้าน 614,250 บาท อาทิ ภารกิจสนับสนุนการควบคุมและการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.นอกราชอาณาจักรโดยกระทรวงการต่างประเทศ ภารกิจการรักษาความสงบเรียบร้อยโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภารกิจสนับสนุนการรณรงค์เผยแพร่ความรู้การเลือกตั้งโดยกระทรวงศึกษาธิการ ภารกิจขนส่งบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง หนังสือแจ้งเจ้าบ้านและอื่น ๆ โดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ เนื่องจากอายุของสภาผู้แทนราษฎร จะสิ้นสุดลงในวันที่ 23 มีนาคม 2566 ซึ่ง กกต.จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ภายใน 45 วัน นับแต่วันที่สภาผู้แทนราษฎรสิ้นอายุ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"