X

ทร.ยืนยัน โครงกระดูก-ชิ้นเนื้อ ที่พบบริเวณหาดนางลอย ไม่ใช่ของมนุษย์

กรุงเทพฯ – กองทัพเรือ ช่วยลำเลียงลูกเรือลากจูง ที่อับปางกลางอ่าวไทย ส่วนการค้นหากำลังพลที่สูญหาย จากเรือหลวงสุโขทัยอับปาง คลื่นลมแรงยังเป็นอุปสรรคสำคัญ และไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม

วันที่ 8 มกราคม 2566 พลเรือเอกปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า กองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหาย จากเรือหลวงสุโขทัยอับปาง อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง ขณะนี้ยังคงมีอุปสรรคจากคลื่นลมกำลังแรง อันเป็นผลจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และทะเลอันดามัน เป็นอุปสรรคต่อการค้นหาของเรือขนาดเล็ก อย่างไรก็ตาม ตลอดวานนี้ (7 ม.ค.66) ได้จัดชุดค้นหาทั้งบนผิวน้ำรวมถึงการเดินเท้าสำรวจตามชายฝั่งและเกาะต่าง ๆ ในจังหวัดชุมพรและสุราษฎร์ธานี จนถึงในขณะนี้ ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่มเติม

ส่วนที่มีกระแสข่าว การตรวจพบชิ้นส่วนของโครงกระดูกและชิ้นเนื้อ บริเวณหาดนางลอย อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นั้น เจ้าหน้าที่นำชิ้นส่วนส่งให้ ตำรวจ สภ.ท่าชนะ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานภาค 8 เข้ากระบวนการตรวจชิ้นเนื้อ ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี พบว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวไม่ใช่ชิ้นส่วนของมนุษย์

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวด้วยว่า จากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่มีกำลังแรง วานนี้ (7 ม.ค.66) ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งว่า เรือลากจูง ชื่อพีแอล อาร์เธน่า (PL ARTHENA) ได้ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากมีน้ำเข้าเรือและเครื่องยนต์ใหญ่ดับ อยู่บริเวณตอนบนเกาะพะงัน จึงประสานส่งเรือตรวจประมง 320 เรือตำรวจน้ำ เรือ ปภ.จากเกาะสมุย ไปช่วยเหลือ

ขณะที่ทัพเรือภาคที่ 2 จัดเรือ ต.114 ออกให้การสนับสนุนช่วยเหลือพร้อมเครื่องสูบน้ำ ท่ามกลางคลื่นทะเลพัดแรง ต่อมา เรือประมงชื่อ ณปภา ซึ่งอยู่ใกล้เรือเกิดเหตุมากที่สุด เข้าช่วยเหลือลูกเรือ พีแอลอาร์เธน่า ที่สละเรือและอยู่บนแพช่วยชีวิต ทั้ง 9 คนได้อย่างปลอดภัย จากนั้น เรือ ต.114 เข้าไปรับลูกเรือทั้งหมดขึ้นฝั่ง ที่สถานีเรือสมุย ทัพเรือภาคที่ 2 ตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน นำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"