X

‘นายกฯ’ มั่นใจ รับ นทท.จีนได้ กำชับ ค้นหากำลังพล ร.ล.สุโขทัย จนกว่าจะครบทุกนาย

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ย้ำ รัฐบาลเร่งรัดติดตามงานด้านต่าง ๆ หวังดูแลประชาชนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ประเทศมีรายได้สูงขึ้นควบคู่อย่างสมดุล มั่นใจ พร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน กำชับค้นหากำลังพล ร.ล.สุโขทัย ที่สูญหายอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 3 มกราคม 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความมั่นใจในมาตรการรับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งรัฐบาลมีความพร้อมและได้จัดเตรียมมาตรการต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยว รวมถึงมั่นใจในความพร้อมของกระทรวงสาธารณสุขและทีมแพทย์ของไทยที่มีคุณภาพ ส่วนมาตรการรับมือของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ก็มีมาตรการที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับพื้นฐานด้านการรักษาพยาบาลของแต่ละประเทศ ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในศักยภาพและความพร้อมในการรับมือของไทย เพราะจะเป็นการสร้างรายได้ให้ประเทศ พร้อมเน้นย้ำมาตรการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า รัฐบาลจะเร่งรัดและติดตามงานด้านต่าง ๆ ในทุกด้าน เช่น โครงสร้างการทำงาน กลไก กฎหมาย และกฎ กติกา ต่าง ๆ จะพยายามดำเนินการให้ได้มากที่สุด เพื่อผลประโยชน์กลับมาสู่ประชาชนและประเทศชาติ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นและประเทศมีรายได้สูงขึ้นควบคู่กันไปอย่างสมดุล แม้หลายอย่างจะมีปัญหาติดขัดในขั้นตอนการดำเนินการบ้าง แต่หากทุกคนร่วมมือกันประเทศชาติก็จะเดินหน้าต่อไปได้ พร้อมยืนยันรัฐบาลทำเพื่อประเทศไทยและทำเพื่อคนไทยทุกคน

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวถึงผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยล่ม ว่า ได้สั่งการให้ดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะพบกำลังพลทุกนาย และการสอบสวนต่าง ๆ ให้ดำเนินการตามขั้นตอน พร้อมขอให้ทุกคนติดตามรับฟังข่าวสารจากทางกองทัพเรือ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวอวยพรสื่อมวลชน ขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ทำสิ่งใดประสบความสำเร็จ ขอให้ช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง และร่วมกันสร้างความเข้าใจในเรื่องสำคัญหลาย ๆ อย่างด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"