X

ชัดแล้ว! ‘บิ๊กตู่’ ประกาศเข้า ‘พรรครวมไทยสร้างชาติ’ พร้อมแคนดิเดตนายกฯ

กรุงเทพฯ – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศแล้ว เตรียมสมัครเข้าร่วม พรรครวมไทยสร้างชาติ และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ความสัมพันธ์ กับ พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ ตัดกันไม่ขาด

วันที่ 23 ธันวาคม 2565 หลังหลีกเลี่ยงให้ความชัดเจนทางการเมืองแก่สื่อมวลชนมาหลายวัน แต่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินเข้าหาสื่อมวลชน ซึ่งรอทำข่าวอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยประกาศให้ความชัดเจนทางการเมือง ว่า

“ที่ผ่านมา เกิดความสับสนเรื่องความชัดเจนทางการเมืองของตนเอง และวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา จึงตั้งใจจะมาประกาศความชัดเจนว่า จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และเตรียมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งเท่าที่ทราบตอนนี้มีเพียงคนเดียว หลังจากนี้จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรวมไทยสร้างชาติ แต่รอกำหนดวันที่ชัดเจนก่อน ยืนยันตัดสินใจมานานแล้ว”

พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า ที่ผ่านมา ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคพลังประชารัฐ แต่วันนี้พรรคพลังประชารัฐ​ เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายก จึงขอประกาศให้ชัดเจนว่า จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ยืนยันว่า การแยกตัวมา ไม่ได้มีปัญหากับ พล.อ.ประวิตร เพราะได้พูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว ซึ่งก็เข้าใจกันดี ไม่มีปัญหา เพราะความสัมพันธ์แบบทหารกับทหารมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งยากที่จะแตกแยกได้ ตั้งแต่จบมา ก็มี พล.อ.ประวิตร เป็นผู้บังคับบัญชาคนแรก และอยู่ในความดูแลของ พล.อ.ประวิตร มาโดยตลอด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงอนาคตทางการเมืองอีกว่า ขึ้นอยู่กับประชาชนจะให้การสนับสนุน ทั้งนี้ ต้องการสานต่องานที่วางรากฐานไว้แต่ยังทำไม่สำเร็จ  ที่ผ่านมา ได้ทำเพื่อประชาชนทุกพื้นที่ แม้บางพื้นที่จะไม่มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐและพรรครัฐบาลก็ตาม แต่ยังไปทุกพื้นที่ และอนุมัติงบประมาณเพื่อแก้ปัญหาให้  อย่างล่าสุด ไป จ.เชียงราย ก็ไม่มี ส.ส.รัฐบาล แต่ยังไปเพราะมองประชาชนเป็นหลัก

ส่วนจะจับมือกับ พล.อ.ประวิตร​ หลังจากนี้หรือไม่ อยู่ที่ผลการเลือกตั้ง ว่า ใครจะเป็นฝ่ายค้าน ใครจะเป็นรัฐบาล ถึงเวลานั้นค่อยมาดู

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"