X

ชวนแวะ ‘ร้านกาชาด กฟผ.’ เที่ยวสนุก สุขใจ ได้กุศลส่งท้ายปี ถึง 18 ธ.ค.นี้

กรุงเทพฯ – ร้านกาชาด กฟผ. ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด ‘น้ำพระทัยหล่อเลี้ยงชุบชีวี ใต้ร่มพระบารมีพระบรมราชชนนีพันปีหลวง’ พร้อมต้อนรับทุกคนร่วมกิจกรรมสอยดาวลุ้นรับทอง และประมูลเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 ตั้งแต่วันนี้-18 ธันวาคม ณ บูธหมายเลข 7.1 โซนพลังงาน ประตูที่ 1 ฝั่งทางเข้าโรงเรียนสวนลุมพินี

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นประธานในพิธีเปิดร้านกาชาด กฟผ. ภายใต้แนวคิด ‘น้ำพระทัยหล่อเลี้ยงชุบชีวี ใต้ร่มพระบารมีพระบรมราชชนนีพันปีหลวง’ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายความจงรักภักดี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา และทรงดำรงตำแหน่ง องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย ครบ 66 ปี

รวมทั้งเพื่อหารายได้สมทบทุนสภากาชาดไทย สนองพระราชประสงค์ในการนำเงินรายได้ไปใช้ดำเนินการในภารกิจของสภากาชาดไทย ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ในงานกาชาด ประจำปี 2565 โดยมีคณะผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทในกลุ่ม กฟผ. ร่วมงาน ณ ร้านกาชาด กฟผ. สวนลุมพินี ถนนพระราม 4 กรุงเทพฯ เมื่อ 8 ธันวาคม 2565

ร้านกาชาด กฟผ. ปีนี้ ร่วมน้อมรำลึกถึง สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ด้วยการออกแบบให้สอดรับกับแนวคิดหลัก ‘สว่างไสว ใต้ร่มพระบารมี’ ของสภากาชาดไทย ผ่านนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษาฯ ที่ตกแต่งด้วยงานผ้าไทยยึดโยง สื่อถึงพระราชกรณียกิจที่สำคัญด้านส่งเสริมศิลปาชีพ

ส่วนภายนอกร้าน จำลองผืนป่าต้นน้ำที่มีน้ำตกไหลมาจากป่าก่อกำเนิดสายน้ำลงมาสู่เขื่อนสิริกิติ์ หล่อเลี้ยงชุบชีวีราษฎร พร้อมติดตั้งน้ำตกเทียม 2 ชั้น สร้างบรรยากาศเสมือนจริง ด้วยการจัดสวนต้นไม้และดอกไม้ไฟ LED อีกทั้งได้จัดแสดงข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวเขื่อนของ กฟผ. เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศ ทำให้ร้านกาชาด กฟผ. ปีนี้ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศจากการประกวดร้านงานกาชาด ประจำปี 2565 ประเภทหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรอิสระ เอกชน อีกด้วย

ภายในร้านฯ สามารถร่วมเที่ยวสนุก สุขใจ และได้บุญผ่านกิจกรรมสอยดาว ลุ้นรับทองคำหนักสองสลึง เครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 และของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย โดยสามารถเลือกต้นไม้จริงเพื่อสอยดาวลุ้นโชค แทนการสอยดาวทั่วไป และยังได้ต้นไม้นำกลับไปปลูกได้เอง พร้อมจุดรับฝากต้นไม้ สำหรับให้ กฟผ. นำไปปลูกแทนในพื้นที่จริง สอดรับพันธกิจโครงการปลูกป่าอย่างมีส่วนร่วมของ กฟผ. ชมนิทรรศการให้ความรู้ถึงคุณค่าของต้นไม้ ป่า และต้นกำเนิดสายน้ำ

ที่พลาดไม่ได้ คือ กิจกรรมประมูลเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 ราคาสุดพิเศษ เล่นเกมลุ้นรางวัล พร้อมช้อป ชิม สินค้าคุณภาพจากชุมชนรอบพื้นที่ กฟผ. หรือ จะเลือกช้อปผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ www.redcrossfair.com และ https://engymeedee.egat.co.th/

แถมท้ายด้วยเครื่องดื่มจากร้านกาแฟคุณสายชล และเพลิดเพลินกับความบันเทิงจากศิลปินชื่อดัง อาทิ เข้ม หัสวีร์, เจษ เจษฎ์พิพัฒ, อิน สาริน, รัศมีแข, แอร์ ภัณฑิลา, ดีเจอ๋อง เขมรัชต์, บอนซ์ ณดล พร้อมจุดถ่ายรูป Photo Booth สำหรับเก็บภาพความประทับใจ ในการเยี่ยมชมร้านกาชาดของ กฟผ. ได้ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลา 11.00-22.00 น. ณ บูธหมายเลข 7.1 โซนพลังงาน ประตูที่ 1 ฝั่งทางเข้าโรงเรียนสวนลุมพินี สวนลุมพินี กรุงเทพฯ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"