X

เช็กที่นี่! ‘ผู้ประกันตน’ เปลี่ยน รพ. ปี 2566 อย่างไร

กรุงเทพฯ – ผู้ประกันตน ม.33 และ 39 ที่ประสงค์เปลี่ยนสถานพยาบาล ปี 2566 สามารถดำเนินการผ่าน 4 ช่องทางได้ ตั้งแต่ 16 ธ.ค.65-31 มี.ค.66

ตามที่สำนักงานประกันสังคม เปิดให้ผู้ประกันตน มาตรา 33 และมาตรา 39 สามารถเปลี่ยนสถานพยาบาลที่รับบริการได้ปีละ 1 ครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวก เนื่องจากอาจมีกรณีย้ายที่ทำงานหรือที่อยู่อาศัย สำหรับปี 2566 สำนักงานประกันสังคม จะเปิดให้ผู้ประกันตนทั้ง 2 กลุ่ม ยื่นขอเปลี่ยนสถานพยาบาลได้ ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.65-31 มี.ค.66 โดยสามารถดำเนินการผ่าน 4 ช่องทาง ดังนี้

1.ยื่นแบบการเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์ สปส. 9-02 กับสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ
2.ทำรายการผ่านเว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th
3.ทำรายการผ่าน Application SSO Connect
4.ทำรายการผ่าน Line official sso

ทั้งนี้ หากได้ยื่นเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นแล้ว ไม่จำเป็นต้องยื่นเอกสารที่สำนักงานประกันสังคมอีก

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลนั้น จะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข คือ ตั้งอยู่ในจังหวัดที่ผู้ประกันตนทำงานหรือพักอาศัย หรือเป็นจังหวัดรอยต่อของจังหวัดดังกล่าว และสถานพยาบาลที่ประสงค์จะย้ายเข้านั้น ต้องมีจำนวนผู้ประกันตนไม่เกินตามที่สำนักงานประกันสังคมกำหนด

ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลได้จากนายจ้าง หรือ เว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th หรือ สอบถามที่สายด่วน 1506 ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับการแจ้งผลการเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลประจำปีนั้น กรณีผู้ประกันตนมาตรา 33 สำนักงานประกันสังคมจะแจ้งผ่านนายจ้าง ส่วนผู้ประกันตนมาตรา 39 จะได้รับการแจ้งเป็นหนังสือไปยังที่อยู่ที่ให้ไว้ หรือ แจ้งผลผ่าน SMS

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"