X

‘นายกฯ’ กำชับ เข้ม! ดูแลความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยว เดินทาง สุขภาพอนามัย

กรุงเทพฯ – กรุงเทพฯ ติดอันดับ 6 เมืองที่น่าอยู่และน่าทำงานที่สุดของโลก นายกรัฐมนตรี ย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รักษาความเชื่อมั่นไทยเป็นจุดหมายปลายทาง กำชับเพิ่มความเข้มงวดการดูแลความปลอดภัย ด้านการท่องท่องเที่ยว ทั้งในแหล่งท่องเที่ยว การเดินทาง สุขภาพอนามัย ระบุ 11 เดือนต่างชาติเข้าไทยแล้วกว่า 9 ล้านคน  

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามข้อมูลภาคการท่องเที่ยว ซึ่งชี้แนวโน้มที่ต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยว อาทิ กระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ให้เพิ่มความเข้มงวดกับประเด็นเรื่องความปลอดภัย ทั้งในสถานที่หรือแหล่งท่องเที่ยว การเดินไม่ว่าจะทางอากาศ ทางถนน ทางเรือ ตลอดจนความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัยจากโรคระบาด บริการอาหารที่สะอาด

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รายงานว่า ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2565 หรือ 11 เดือนแรกของปีนี้ มีต่างชาติเดินทางเข้าไทยแล้ว 9.09 ล้านคน เฉพาะเดือนพฤศจิกายน เดือนเดียว 1.73 ล้านคน ทำให้รัฐบาลมั่นใจว่า ตลอดทั้งปี 65 นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้าไทยทะลุเป้าหมาย 10 ล้านคนแน่นอน นายกรัฐมนตรีจึงกำชับ เพิ่มความเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เพื่อรักษาความเชื่อมั่นที่ขณะนี้ต่างชาติเลือกไทยเป็นจุดหลายปลายทางแรก ๆ ที่เดินทางไปเยือน หลังการคลี่คลายของโควิด19

นางสาวไตรศุลี กล่าวด้วยว่า จากข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ขณะนี้สถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงเมืองสำคัญของไทยยังคงติดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของโลก ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ ล่าสุด สำนักข่าว CNBC รายงานผลการสำรวจของ InterNations ซึ่งเป็นชุมชนออนไลน์สำหรับชาวต่างชาติที่มีสมาชิกทั่วโลกกว่า 4.5 ล้านคน สำรวจเกี่ยวกับเมืองที่น่าอยู่และน่าทำงานที่สุดในโลกสำหรับชาวต่างชาติ มีผู้เข้าร่วมตอบแบบสำรวจ 12,000 คน พบว่า กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของไทย ติดอันดับ 6

สำหรับ 10 เมืองทั่วโลก ที่นักท่องเที่ยวเห็นว่าน่าอยู่และน่าทำงานที่สุดตามลำดับ ดังนี้
1.บาเลนเซีย สเปน
2.ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
3.เม็กซิโก ซิตี้ เม็กซิโก
4.ลิสบอน โปรตุเกส
5.มาดริด สเปน
6.กรุงเทพฯ ประเทศไทย
7.บาเซิล สวิตเซอร์แลนด์
8.เมลเบิร์น ออสเตรเลีย
9.อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
10.สิงคโปร์

โดยผลสำรวจของชาวต่างชาติ ที่มีต่อกรุงเทพฯ พบว่า
ร้อยละ 82% มีความสุขต่อคุณภาพการดูแลรักษาทางการแพทย์
ร้อยละ 79 มีความสุขกับชีวิตโดยทั่วไป
ร้อยละ 69 มีความสุขต่อค่าครองชีพ
ร้อยละ68 มีความสุขต่อความสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิต
ร้อยละ 66 มีความสุขต่ออาชีพการทำงาน
และร้อยละ 54 สามารถพบเพื่อนใหม่ได้ง่าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"