X

มูลนิธิเขื่อนยันฮี – กฟผ. – ไมตรี ลิมปิชาติ เปิดประมูลภาพเขียน รายได้บริจาค 10 รพ. ใน จ.ตาก

กรุงเทพฯ – กฟผ. จับมือ ‘ไมตรี ลิมปิชาติ’ นักเขียนและนักวาดภาพชื่อดัง เปิดประมูลภาพเขียน‘เติมภาพวาด…ต่อชีวิต’ ผ่าน https://forms.gle/rPGR5trUFygtriFF7 ตั้งแต่วันนี้ – 14 ธ.ค.2565 เงินบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตามกฎหมาย รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิเขื่อนยันฮี จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่อลมหายใจให้ 10 โรงพยาบาลใน จ.ตาก

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดย ชมรมนักเขียนกฟผ. จัดเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ และเปิดประมูล 63 ภาพเขียน ในงาน ‘เติมภาพวาด…ต่อชีวิต’ เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิเขื่อนยันฮี จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่อลมหายใจส่งต่อ 10 โรงพยาบาลใน จ.ตาก

โดยมี นายไมตรี ลิมปิชาติ ศิลปินนักวาดและนักเขียน อดีตนายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย คนที่ 15 พร้อมด้วย นางทวิวรรณ ด่านวิไล ประธานชมรมนักเขียน กฟผ. ร่วมเสวนาในหัวข้อ ‘เส้นทางจากนักเขียน  สู่จิตรกร…ศิลปะการเล่าเรื่องของตัวอักษรและปลายพู่กัน’ มี ดร.อริสรา กำธรเจริญ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง เป็นผู้ดำเนินการเสวนา มีผู้บริหาร พนักงาน กฟผ. และผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลภาพเขียนและร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ณ อาคาร 50 ปี กฟผ. สำนักงานใหญ่ กฟผ. จ.นนทบุรี

นายไมตรี ลิมปิชาติ เปิดเผยว่า จากที่มีโอกาสร่วมงานกับ กฟผ. มายาวนาน ได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชมหน่วยงานของ กฟผ. ทั่วประเทศ และได้เขียนเรื่องราวของ กฟผ. เผยแพร่ผ่านสื่อต่าง ๆ และเรื่องสั้นหลายเรื่อง จนปัจจุบันนอกจากการเขียนหนังสือแล้วยังได้มีโอกาสทำงานที่รักอีกงานหนึ่ง คือการวาดภาพ และในวันนี้มีความตั้งใจนำภาพเขียนจำนวน 63 ภาพ มาเปิดประมูล ให้ผู้ที่รักภาพเขียนได้เป็นเจ้าของ เพื่อนำรายได้มอบให้มูลนิธิเขื่อนยันฮีจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่อลมหายใจให้ 10 โรงพยาบาลใน จ.ตาก และในอนาคตตั้งใจจะช่วยเหลือสังคมส่วนรวมต่อไปเท่าที่จะทำได้

ด้านนางทวิวรรณ ด่านวิไล เสริมว่า นอกจาก กฟผ. จะมีภารกิจหลักในการผลิตและส่งจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้มั่นคงเพียงพอแล้ว กฟผ. ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลสังคมชุมชนตลอดมา โดยเฉพาะมูลนิธิเขื่อนยันฮี เป็นมูลนิธิที่เกิดขึ้นจากพนักงานจิตอาสาของ กฟผ. เขื่อนภูมิพล จ.ตาก ที่ต้องการช่วยเหลือสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนในพื้นที่รอบ ๆ เขื่อนภูมิพลให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ชมรมนักเขียน กฟผ. จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดหารายได้สนับสนุนมูลนิธิเขื่อนยันฮี จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั้ง10 แห่ง ใน จ.ตาก ได้แก่

โรงพยาบาลสามเงา โรงพยาบาลบ้านตาก โรงพยาบาลค่ายวชิรปราการ โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โรงพยาบาลแม่สอด โรงพยาบาลพบพระ โรงพยาบาลวังเจ้า โรงพยาบาลแม่ระมาด โรงพยาบาลท่าสองยาง และโรงพยาบาลอุ้มผาง

ซึ่งโรงพยาบาลบางแห่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและมีข้อจำกัดทั้งด้านงบประมาณ บุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยให้โรงพยาบาลมีประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยมากขึ้น

ผู้สนใจสามารถชมผลงานภาพเขียนและร่วมประมูลภาพในงาน ‘เติมภาพวาด…ต่อชีวิต’ ผ่านhttps://forms.gle/rPGR5trUFygtriFF7 หรือติดต่อชมรมนักเขียน กฟผ. โทร06 5474 2914 ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2565

เงินบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตามกฎหมาย หรือผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคเงินผ่านธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี ‘ชมรมนักเขียน กฟผ. เพื่อบริจาคแก่ รพ. ใน จ.ตาก ผ่านมูลนิธิเขื่อนยันฮี’ เลขที่บัญชี 143-0-25-025-9

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"