X

รฟท.เสียใจสุดซึ้ง สูญเสียบุคลากร พร้อมดูแลเยียวยาครอบครัว

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย สั่งดูแลเยียวยาเจ้าหน้าที่และครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุระเบิดขณะกำลังเก็บกู้รถพ่วงตกราง ระหว่างสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 กรณีเมื่อเวลาประมาณ 06.24 น. เกิดเหตุระเบิดบริเวณ สทล.ที่ 955/4-8 ระหว่างสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ขณะเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) 7 คน กำลังปฏิบัติงานเก็บกู้ขบวนรถสินค้าคอนเทนเนอร์บรรทุกยางพารา ที่ 707 (หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์) ที่ตกราง เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565

ส่งผลเจ้าหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อย 4 คน ได้รับการนำตัวส่งรักษา โรงพยาบาลสะเดา และมีผู้เสียชีวิต 3 คน  ฝ่ายความมั่นคงอยู่ระหว่างการตรวจค้นเพิ่มเติม และกันพื้นที่ห้ามมิให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่เกิดเหตุอย่างเด็ดขาด

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่า รฟท. ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อพนักงานรวมถึงครอบครัวผู้ปฏิบัติหน้าที่ในเหตุครั้งนี้ รฟท. พร้อมให้ความช่วยเหลือ เยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มกำลังตามระเบียบของ รฟท. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เบื้องต้น มอบเงินช่วยเหลือเป็นการส่วนตัวให้แก่เจ้าหน้าที่และครอบครัวผู้ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งสั่งการให้กองพนักงานสัมพันธ์และสวัสดิการ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และฝ่ายการช่างโยธา ติดต่อให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวเป็นการเร่งด่วน

นอกจากนี้ รฟท. ได้ประสานขอความร่วมมือกับหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง ในการเข้าเร่งตรวจสอบพื้นที่เพื่อหาสาเหตุจากการเกิดเหตุครั้งนี้ ตลอดจนเพิ่มความเข้มงวดการดูแลรักษาความปลอดภัยต่อพนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ตลอดจนผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความเชื่อมั่นสูงสุดในการเดินทาง

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน คือ นายภูมิพันธ์ เพชรสุก ผู้ช่วยสารวัตรแขวงรถจักรหาดใหญ่, นายยิ่งศักดิ์ ชุมตรี ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่ และนายนวฤทธิ์ สุวรรณชาตรี ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่

ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 คน ประกอบด้วย นายนพดล ปานมา หัวหน้าช่างแขวงสารวัตรรถจักรทุ่งสง, นายดีเด่น คงสม หัวหน้าช่างแขวงสารวัตรรถจักรหาดใหญ่, นายฉัตรชัย นิตรจรานนท์ ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่ และนายธีรพงศ์ หนูคง ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"