X

‘บิ๊กป้อม’ ลั่น! ‘พปชร.-รทสช.’ พรรคเดียวกัน ไม่เซ็ง ไม่ขัดแย้ง ไม่น้อยใจ ‘บิ๊กตู่’

กรุงเทพฯ – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยืนยัน ไม่น้อยใจ ไม่ขัดแย้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แยกตัว ประกาศ ‘พลังประชารัฐกับรวมไทยสร้างชาติ’ พรรคเดียวกัน

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดใจประเด็นทางการเมืองเป็นครั้งแรก ในรอบราว 3 สัปดาห์ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม หลังมีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ก่อให้เกิดกระแสความบาดหมางกัน ว่า

“ใครไปหาว่า ผมเซ็งอะไร ผมไม่เซ็ง ผมไม่มีอะไรเซ็ง ผมก็ตื่นเต้นอยู่ทุกวัน จะไปเซ็งอะไร สื่อนั่นแหละเซ็ง ผมขอย้ำว่าไม่เซ็ง ไม่เครียดอะไรเลย”

ส่วนกรณี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดนดูด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ก็ดูดไปดูดมากันนี่แหละ เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ดูดไปแล้ว พล.อ.ประวิตร จะดูดกลับมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าไม่ดูด จะไปดูดใครมา พร้อมย้ำว่า ไม่มี ส.ส.ถูกดูดไปดูดมากันเอง ก่อนหัวเราะอย่างอารมณ์ดี

เมื่อถามว่า เห็นมีกระแสข่าวว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะไปอยู่กับพรรค พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร บอกว่า เขาก็ไป ก็พรรคเดียวกัน ไม่เป็นอะไรหรอก

สื่อถามย้ำว่า พูดได้หรือไม่ว่า พรรคพลังประชารัฐ กับพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคเดียวกัน พล.อ.ประวิตร อึกอักเล็กน้อยก่อนตอบว่า

“พล.อ.ประยุทธ์กับผม ก็เป็นพี่เป็นน้องกัน ไม่มีอะไร ท่านอยากไปอยู่นู่นก็ไป ผมไม่ว่าอะไร ผมไม่มีปัญหา ยืนยันว่าผมไม่มีความขัดแย้งกันเลย อยู่กันมา 40-50 ปีแล้ว จะมาขัดแย้งได้อย่างไร สื่อถามทุกวันเลย ขอให้ประชาชนรับทราบด้วยว่า ผมไม่ได้มีความขัดแย้ง นี่เป็นสิ่งที่ผู้สื่อข่าวถามเองว่า ให้ผมขัดแย้ง ผมไม่ขัดแย้งกับใคร ไม่ขัดแย้งกับสื่อด้วย ไม่ขัดแย้งอะไรกับใครทั้งนั้น”

การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป เป็นแนวทางของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่ใช่ เป็นเรื่องของนายกฯ ต้องไปถามนายกฯ เองว่าเป็นแนวทางอะไร ก็ท่านจะไป ตนเองก็ไม่ว่าอะไร ไม่น้อยใจ มีลูกพรรคอีก 100-300 คน ที่จะต้องอยู่ ที่จะต้องทำงานร่วมกัน พรรคนี้จะต้องเป็นพรรคที่เป็นหลักให้กับประเทศชาติต่อไป

เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้ไม่ทราบ ต้องไปถามกันเอง

สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า จะเห็น พปชร.และ รทสช.ร่วมกันตีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่า ไม่ใช่ร่วมกันตี ต่างคนต่างอยู่

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่า 2 พรรคนี้ เป็นพรรคพี่พรรคน้องกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็เขารู้จักกัน ก็พรรคเดียวกัน”

ส่วนนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้า พปชร. ยังอยู่กับพรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ก็อยู่นี่ไง จะไปไหน มีแต่สื่อพูดเองทั้งนั้น ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"