X

กฟผ. ขึ้นแท่น ‘สุดยอดนายจ้างดีเด่น’ Best Employer THAILAND 2022

กรุงเทพฯ – กฟผ. คว้ารางวัล ‘Best Employer THAILAND 2022’ สุดยอดนายจ้างดีเด่น ประจำปี 2565 สะท้อนการเป็นองค์การชั้นนำที่เชื่อมั่นว่า พนักงานคือทรัพยากรที่มีคุณค่า สร้างสุขภายในองค์การ เป็นรากฐานขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เข้ารับมอบรางวัล สุดยอดนายจ้างดีเด่น ประจำปี 2565 (Best Employer THAILAND 2022) ซึ่งจัดโดย บริษัท คินเซ็นทริค (ประเทศไทย) จำกัด (Kincentric Thailand) และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin)

ผู้ว่าการ กฟผ. ยังร่วม Best Practice Sharing กับผู้นำองค์กรที่ได้รับรางวัล ในหัวข้อ Rethinking a culture that unlocks the power of people and teams เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. เปิดเผยว่า รางวัลดังกล่าวมาจากความร่วมแรงร่วมใจทุ่มเททำงานด้วยความมุ่งมั่นของพนักงาน กฟผ. ทุกคน กฟผ. เชื่อมั่นเสมอว่า บุคลากรทุกคนและทุกส่วนงาน คือ ทรัพยากรที่มีคุณค่า เป็นรากฐานของการขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์การ กฟผ. จึงมีหลักการบริหารทรัพยากรบุคคลให้พนักงานมี Work-Life Balance ทำงานอย่างมีความสุข พร้อมทั้งปลูกฝังค่านิยม SPEED ให้อยู่ใน DNA ทำให้พนักงานพร้อมปรับตัวในวิกฤตการณ์ต่าง ๆ ทั้งยังมีการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ให้เป็นคนดีและคนเก่ง พร้อมทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน ภายใต้แนวคิดในการทำงาน ‘EGAT for ALL กฟผ. เป็นของทุกคน ทำเพื่อทุกคน’

รางวัลดังกล่าว บริษัท คินเซ็นทริค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลชั้นนำของโลก ที่ให้ความสำคัญกับการยกระดับศักยภาพองค์กรและบุคลากร และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาระดับโลก ที่เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการธุรกิจ เป็นผู้พิจารณาค้นหาสุดยอดนายจ้างดีเด่น

โดยปี 2565 นี้ มีองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน สมัครเข้าร่วมรับรางวัล มากกว่า 90 องค์กร กฟผ. เป็น 1 ใน 11 องค์กร ที่ได้รับรางวัล และเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจแห่งเดียว ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ ซึ่งพิจารณาจาก 3 ปัจจัย คือ
1.การสำรวจความคิดเห็นของพนักงาน (Employee Opinion Survey)
2.การประเมินประสิทธิภาพของงานทรัพยากรบุคคลผ่านเครื่องมือ People Practices Index: PPI
3.การสำรวจมุมมองของผู้บริหารสูงสุดขององค์กรด้านกลยุทธ์องค์กร รวมถึงกลยุทธ์และแนวทางการบริหารทรัพยากรบุคคลเพื่อขับเคลื่อนองค์กร

สำหรับองค์กรที่เป็น The Best Employers นั้น จะมี 5 แนวทางในการปฏิบัติที่ดี ประกอบด้วย
1.การสื่อสารที่โปร่งใส เพื่อให้พนักงานมีความเข้าใจตรงกัน
2.องค์กรมีการพัฒนาและหาประสบการณ์ความเป็นเลิศ
3.องค์กรพยายามมองหายุทธศาสตร์เพื่อปรับตัว
4.Flexible Workplace เพื่อตอบโจทย์ Hybrid Workplace
5.วางแผนอัตรากำลังคน ทั้งระยะกลางและระยะยาว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"