X

กสทช.บังคับใช้กฎ Must Carry ถ่ายทอดสด ‘บอลโลก’ รอบสุดท้าย ผ่านฟรีทีวี ทุกนัด!

กรุงเทพฯ – กสทช.มีมติ ย้ำให้การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดสรรการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก แก่ดิจิตอลทีวีอย่างเป็นธรรม ทุกนัด แบบครบ ไม่มีตัดตอน

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทน เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุม กสทช.ได้พิจารณาวาระเรื่อง แนวทางการดำเนินการตามประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป กรณีการถ่ายทอดสดรายการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย (FIFA World Cup Final 2022)

โดยที่ประชุม กสทช. มีมติมอบหมายให้ สำนักงาน กสทช.มีหนังสือถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แจ้งให้ปฏิบัติตามประกาศ กสทช. หลักเกณฑ์ และระเบียบที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ในการรับเงินสนับสนุนโดยเคร่งครัด และให้ กกท.นำส่งสัญญาที่ทํากับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า (FIFA) ให้ กสทช.ทราบด้วย

ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช.มีหนังสือให้ กกท.บริหารสิทธิในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ให้เป็นไปอย่างถูกต้อง และเกิดความเป็นธรรม แก่ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ทุกราย โดยจะต้องถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี ตามข้อ 3 ของประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญ ที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ.2555 เท่านั้น และต้องมีการออกอากาศเนื้อหาเดียวกันทุกช่องทาง ทั้งในระบบภาคพื้นดินและระบบผ่านดาวเทียมหรือระบบเคเบิลอย่างต่อเนื่อง ไม่มีการปิดกั้นช่องทางการได้รับชมทั้งหมดหรือบางส่วน ตามข้อ 4 ของประกาศฉบับเดียวกัน พร้อมทั้งต้องตรวจสอบและควบคุมการออกอากาศการถ่ายทอดสดรายการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2022 (FIFA World Cup Final 2022) ให้มีการออกอากาศเฉพาะในประเทศไทย

“กกท.จะต้องจัดสรรโปรแกรมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2022 ระหว่างวันที่ 20 พ.ย.-18 ธ.ค.2565 ให้ผู้ประกอบการดิจิตอลทีวี ด้วยความเป็นธรรม เท่าเทียม และไม่เลือกปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และต้องรายงานผลการดำเนินงานให้สำนักงาน กสทช.ทราบ หลังจากจบ MOU” นายไตรรัตน์ กล่าว

ของคุณภาพจาก FIFA World Cup

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"