X

สยบ! ดราม่า ‘ปลากุเลาตากใบ’ ของแท้ ซื้อจริง จากร้านป้าอ้วน โอทอป 5 ดาว ตากใบ

กรุงเทพฯ – เจ้าของร้าน-รัฐบาล-เชฟชุมพล ยกขบวนชี้แจง ‘ปลากุเลาตากใบ’ ขึ้นโต๊ะเสิร์ฟผู้นำเอเปค ซื้อจริงจาก ‘ร้านปลากุเลาเค็ม ป้าอ้วนตากใบ’ เป็นโอทอป 5 ดาว มีมาตรฐาน มผช.เจ้าเดียวใน อ.ตากใบ ตอนนี้ขายดีสุด ๆ

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 กรณีเกิดกระแสดราม่า วิพากย์วิจารณ์ในสื่อออนไลน์ และการนำเสนอของสื่อหลัก ว่า ‘เมนูปลากุเลาตากใบ’ ที่เตรียมจะเสิร์ฟในงานเลี้ยงผู้นำเอเปค 2022 เป็น ‘ปลากุเลาปลอม!’ ไม่ได้มาจากพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส นั้น

นางสาวพรจรัส ปฐมศิริกุล ลูกสาวของป้าอ้วน เจ้าของ ‘ร้านปลากุเลาเค็ม ป้าอ้วนตากใบ’ ยืนยันต่อ 77 ข่าวเด็ด ว่า  ร้านปลากุเลาเค็ม ป้าอ้วนตากใบ เป็นร้านเดียวใน อ.ตากใบ ที่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนดด้านคุณภาพ ที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ชุมชนที่น่าเชื่อถือ หรือ มผช. ระดับ 5 ดาว ก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่มาซื้อปลากุเลาเค็มไป 1 ตัว เพื่อนำไปชิม โดยไม่ได้แจ้งว่าจะนำไปใช้ในงานเอเปค ต่อมา มีการสั่งซื้อออนไลน์ แต่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา หลังจากมีกระแสข่าวปลากุเลาเค็มตากใบ ขึ้นโต๊ะเสิร์ฟผู้นำเอเปค ทำให้ทางร้านขายดี จนไม่มีเวลา ทำให้ไม่ได้ทันได้ตรวจสอบ จึงเกิดข้อผิดพลาดกันในกลุ่มผู้ค้าปลากุเลาเค็ม ตากใบ ขอยืนยันว่า หน่วยงานภาครัฐ โดยตัวแทน ได้สั่งผ่านระบบออนไลน์ไปจริง

นอกจากนี้ ทางร้านยังได้ชี้แจงข้อมูลผ่านเพจ เฟซบุ๊ก ของร้านด้วย https://www.facebook.com/photo?fbid=655854836334631&set=pcb.655855019667946



ขณะที่ นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงเช่นกันว่า ประเด็นดราม่าในโซเชียลมีเดีย “เป็นความเข้าใจผิด”
ข้อเท็จจริง คือ อาหารที่จะเสิร์ฟในงานกาลาร์ดินเนอร์ สำหรับผู้นำประเทศ ในวันที่ 17 พ.ย.65 ณ หอประชุมกองทัพเรือ จะเป็นอาหารฟิวชั่น โดยเชฟชุมพล แจ้งไพร หัวหน้าเชฟงานเลี้ยงอาหารค่ำอย่างเป็นทางการ (Gala Dinner) ได้ออกแบบอย่างพิถีพิถัน ผ่านความหลากหลายของ สี กลิ่น และสัมผัส การคัดสรรวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารทุกจาน มาจากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียง และคุณภาพเป็นเลิศ หากจะเป็นสินค้าจากชุมชน ก็ต้องเป็นสินค้าที่ได้รับมาตรฐานด้านคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) 5 ดาว

ซึ่งผู้จัดงานซื้อจากร้าน ‘ปลากุเลาเค็มตากใบป้าอ้วน’ ซึ่งเป็นสินค้าโอทอป 5 ดาว แต่ผู้ประกอบการกลุ่มอื่นไม่ทราบข้อมูลตรงนี้ จึงเกิดความเข้าใจผิด

นางสาวรัชดา กล่าวด้วยว่า ข่าวปลากุเลาตากใบขึ้นโต๊ะงานเลี้ยงผู้นำเอเปค มีผู้คนสนใจอย่างมาก และเชื่อมั่นว่า ปลากุเลาตากใบ ซึ่งผ่านกรรมวิธีการทำที่พิถีพิถัน มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ เมื่อทอดแล้วมีกลิ่นหอม เนื้อฟู สัมผัสกลมกล่อม ละลายในลิ้น และรสชาติเป็นเอกลักษณ์ จะสามารถสร้างชื่อเสียงอย่างกว้างขวาง เพิ่มรายได้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่อย่างแน่นอน

ด้านเชฟชุมพล แจ้งไพร ยืนยันว่า ได้สั่งปลากุเลาตากใบ จากร้าน ‘ปลากุเลาเค็มตากใบป้าอ้วน’ ซึ่งเป็นสินค้าโอทอป 5 ดาว ผู้ประกอบการกลุ่มอื่นไม่ทราบข้อมูล

ทั้งนี้ ปลากุเลาตากใบ จะใช้เป็นส่วนประกอบในเซ็ตอาหารจานหลัก เพื่อเพิ่มความโดดเด่นเรื่องกลิ่น ในซอสราดมัสมั่นเนื้อน่องโคขุน จากสหกรณ์โพนยางคำ จ.สกลนคร และข้าวกล้อง 9 ชนิด อบตะไคร้หอม ส่วนไก่เบตง สั่งจากฟาร์มในพื้นที่โดยตรง เช่นเดียวกับส้มโอทับทิมสยาม ที่สั่งตรงจากสวนที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โดยเป็นการผสมกันจากหลาย ๆ ส่วน ได้เน้นย้ำว่าจะต้องเป็นลูกที่สมบูรณ์ที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"