X

วันเดียว! ไฟไหม้กรุง 5 จุด 2 ชุมชน 1 หมู่บ้าน วอดกว่า 10 หลัง ‘ชัชชาติ’ ลงพื้นที่ตรวจสอบ

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ชุมชน 70 ไร่คลองเตย และชุมชนข้างวัดเรืองยศสุทธาราม กำชับ จัดหาอุปกรณ์เสริมที่ขาด

วันที่้ 6 พฤศจิกายน 2565 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชน 70 ไร่ โซน 1 ถนนอาจณรงค์​ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ทันที หลังเดินทางกลับจาก จ.อุบลราชธานี โดยนางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย พร้อมด้วย ครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งและเลขาธิการมูลนิธิดวงประทีป แกนนำชุมชน และอาสาสมัครป้องกันสาธารณภัย ให้ข้อมูล

ผู้อำนวยการเขตคลองเตย รายงานสรุปว่า มีบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้รวม 8 หลัง โดยไหม้ทั้งหลัง 2 หลัง และไหม้บางส่วนอีก 6 หลัง มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 49 คน ซึ่้งมีบางส่วนอพยพออกมาอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวที่ทางเขตจัดให้ มีอาหาร เตียง ที่นอน หมอน มุ้ง พร้อมแจกถุงยังขีพ และมีอีกบางส่วนไปพักอยู่บ้านญาติ

จากปัญหาเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น พบอุปสรรคอุปกรณ์ดับเพลิงไม่พร้อม เนื่องจากมีหลายขนาด และอุปกรณ์บางส่วนขาด เช่น ข้อต่อ สายดับเพลิงชำรุด นายชัชชาติ สั่งการให้ดำเนินการแก้ไข จัดหา และทบทวนมาตรการต่าง ๆ รวมถึงตรวจสอบสายไฟ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระมัดระวัง เพราะอากาศแห้ง จะทำให้ติดไฟง่าย พร้อมชื่นชมการทำงานของเขตคลองเตย ที่ดำเนินการช่วยเหลือและดูแลประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกัน ยังให้กำลังใจเจ้าของบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ โดยเฉพาะบ้านต้นเพลิง ระบุว่าจะดูแลช่วยเหลือต่อไป  โดยบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ ถ้าเป็นที่ดินถูกกฎหมาย จะสามารถซ่อมแซมและกลับมาอยู่ได้เหมือนเดิม แต่ถ้าเป็นที่ดินผิดกฎหมาย จะลำบาก

นายชัชชาติ ยังลงพื้นที่ จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในชุมชนข้างวัดเรืองยศสุทธาราม ซอยเจริญราษฎร์ 7 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ เมื่อเวลา 16.04 น. ลักษณะเป็นชุมชนบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย ช่วยกันฉีดน้ำดับ เพลิงสงบเวลา 16.21 น. มีบ้านเรือนเสียหายอีก 3 หลัง อย่างไรก็ตาม ขณะลงพื้นที่ ยังคงได้กลิ่นควันไฟ นายชัชชาติ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังใกล้ชิด เนื่องจากเกรงว่าไฟจะปะทุขึ้นมาอีก

ด้านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุป เวลา 10.03 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชน 70 ไร่ โซน 1 ซอย 19 ถนนดำรงลัทธพิพัฒน์ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย ลักษณะเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้น เพลิงลุกไหม้เสียหาย 4 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เพลิงสงบเวลา 10.25 น. สาเหตุอยู่ระหว่างการสำรวจของเจ้าหน้าที่

เวลา 12.24 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านทิมเรืองเวช ซอยพหลโยธิน 52 ถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม ลักษณะเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เพลิงลุกไหม้เสียหาย 6 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เพลิงสงบเวลา 12.48 น. สาเหตุอยู่ระหว่างการสำรวจของเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ ยังมีรายงานการพบกลุ่มควัน ออกมาจากชั้น 3 ของอาคารพาณิชย์ ในซอยรามอินทรา 5 เขตบางเขน เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

รวมถึงเหตุเพลิงไหม้หญ้า ข้างทางยกระดับจตุรทิศขาเข้า ช่วงเหนือบึงมักกะสัน หน่วยดับเพลิงพญาไท ดับไฟได้ก่อนลุกลาม

สรุป วันนี้วันเดียว ในกรุงเทพฯ เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนและอื่นๆ รวม 5 จุด บ้านเรือนเสียหาย 17 หลัง ดังนี้

1.ชุมชน 70 ไร่ โซน 1 ถนนอาจณรงค์​ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย บ้านเรือนเสียหาย 8 หลัง
2.หมู่บ้านทิมเรืองเวช ซอยพหลโยธิน 52 ถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม บ้านเรือนเสียหาย 6 หลัง
3.ชุมชนข้างวัดเรืองยศสุทธาราม ซอยเจริญราษฎร์ 7 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ บ้านเรือนเสียหาย 3 หลัง
4.พบกลุ่มควัน ออกมาจากชั้น 3 ของอาคารพาณิชย์ ในซอยรามอินทรา 5 เขตบางเขน
5.เพลิงไหม้หญ้า ข้างทางยกระดับจตุรทิศขาเข้า ช่วงเหนือบึงมักกะสัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"