X

นายกฯ’ ขอบคุณทุกฝ่าย ร่วมสร้าง ‘ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่’ หนองบัวลำภู

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ประกาศยกระดับความปลอดภัยในสถานศึกษา และพัฒนาการเรียนการสอนเยาวชนไทย พร้อมขอบคุณความร่วมมือ สร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่ จังหวัดหนองบัวลำภู

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณความร่วมมือจากหน่วยงาน ทั้งรัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในการสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่ ทดแทนหลังเดิมที่เกิดเหตุใน ตำบลอุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมยินดีอย่างยิ่งที่มีเกษตรกรใจบุญ มอบที่ดินสำหรับตั้งศูนย์ฯ แห่งใหม่

ด้านนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู หาพื้นที่สำหรับตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่ และรายงานต่อนายกรัฐมนตรีว่า เบื้องต้น มีภาคเอกชนมอบเงินสนับสนุนการก่อสร้าง และมีเกษตรกรในพื้นที่เสนอมอบที่ดิน สปก. 1.5 ไร่ สำหรับตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งใหม่ อยู่ห่างจากองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ ประมาณ 200 เมตร ซึ่งสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร จังหวัดหนองบัวลำภู กำลังดำเนินการ และจะมอบให้แก่ อบต.อุทัยสวรรค์ โดยเร็ว

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ระหว่างการก่อสร้างศูนย์ฯ แห่งใหม่ พม.จะขอใช้พื้นที่ชั่วคราวของ โรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร ตำบลอุทัยสวรรค์ เพื่อเป็นห้องเรียน 2 ห้อง และห้องพักครู 1 ห้อง จากงบประมาณของ อบจ.หนองบัวลำภู

นอกจากนี้ กรมกิจการเด็กและเยาวชน จะประสานสมาคมมอนเตสซอรี่ (Montessori) นำการเรียนการสอนแบบ Montessori ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และให้เด็กได้เรียนรู้อย่างอิสระ มาพัฒนาศักยภาพบุคลากรและเด็กก่อนวัยเรียน ด้านการเคหะแห่งชาติ จะเข้ามาช่วยตกแต่งห้องเรียน ให้เหมาะสมกับการเรียนของเด็ก พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อความความปลอดภัย รวมทั้งสาธารณูปโภคที่สำคัญ ทั้งระบบไฟฟ้าและแสงสว่าง

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณมิตรไมตรีของพี่น้องชาวไทย ที่ไม่ทอดทิ้งกันในยามที่ประเทศต้องผ่านเหตุการณ์ที่ยากลำบาก ความร่วมแรงร่วมใจทั้งจากภาคเอกชน ภาคประชาชน และหน่วยงานภาครัฐ จะทำให้ประเทศไทยได้ก้าวผ่านเหตุการณ์ร้ายๆ ไปด้วยกันอย่างแข็งแกร่งและสามัคคี ทั้งนี้ รัฐบาลมุ่งมั่น และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการยกระดับความปลอดภัยในสถานศึกษา ควบคู่กับการพัฒนาการเรียนการสอนของเด็กและเยาวชนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น” นางสาวรัชดา กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"