X

รวมภาพ ผี ‘ฮาโลวีน’ ถนนข้าวสาร นทท.ไทย-เทศ คึกคัก ทุกฝ่ายเข้มป้องกัน หวั่นซ้ำ ‘อิแทวอน’ (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – ภาครัฐ-เอกชนถนนข้าวสาร ร่วมจัดงาน ‘Khaosan Halloween 2022’ หวังกระตุ้นท่องเที่ยว-เศรษฐกิจ นักท่องเที่ยวร่วมงานคับคั่ง พร้อมแปลงโฉมประกวดแฟนซีผี ไร้เหตุไม่คาดฝัน

วันที่ 31 ตุลาคม 2565 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้งานเทศกาลและประเพณีต่าง ๆ ต้องงดจัดไป ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายขึ้น และมีการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ จึงมีการกลับมาจัดงานหลากหลายมากขึ้น เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้า และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ เช่นเดียวกัน ค่ำคืนนี้ ที่เป็น ‘วันฮาโลวีน’ หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร กลับมาจัดงานกันคึกคัก

อย่าง ‘ถนนข้าวสาร’ แหล่งท่องเที่ยวและเป็นแลนด์มาร์กจุดสำคัญจุดหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งมีทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สนใจมาเที่ยวอยู่ตลอดมา ผู้ประกอบการ ภาคเอกชน ร่วมกับภาครํฐ ได้ร่วมกันจัดงาน ‘Khaosan Halloween 2022’ อย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีจุดคัดกรองและตรวจอาวุธเข้า-ออก และป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดคิด หลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรมที่ย่านอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

นายสัมฤทธิ์ สุมาลี ผู้อำนวยการเขตพระนคร เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม ในคืนนี้ กรุงเทพมหานคร ยังคงมุ่งเน้น ให้ผู้ประกอบการดูแลเรื่องความปลอดภัยตัวอาคารเป็นลำดับแรก ทั้งทางหนีไฟ ความจุคน และบริเวณหน้าอาคารต้องไม่มีสิ่งกีดขวางเป็นอุปสรรคในการเข้า-ออกของนักท่องเที่ยว แสงสว่างเพียงพอ ไฟฉุกเฉินต้องมีและพร้อมใช้งาน ถนนข้าวสารมีทางเข้า-ออกทั้งหมด 7 ทาง เพื่อรองรับถ้ามีเหตุฉุกเฉิน ต้องอพยพผู้คนจะได้ระบายคนออกจากพื้นที่ได้อย่างคล่องตัว และให้เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด ทั้งนี้ จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานอยู่ที่ 10,000 คน

ด้านนายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ระบุว่า การจัดงาน ‘Khaosan Halloween 2022’ ครั้งนี้ จะเป็นผลดีและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ค้ารายย่อยบนถนนข้าวสาร ให้กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง

“การจัดงาน Khaosan Halloween 2022 นับเป็นงานที่ยิ่งใหญ่งานหนึ่งของปีนี้ ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติให้กลับมาเที่ยวที่ถนนข้าวสาร ทั้งยังเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการกลับมาฟื้นฟูการท่องเที่ยว ทำให้ถนนข้าวสารแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่รวบรวมความหลากหลายของวัฒนธรรมและความสร้างสรรค์ ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกอยากมาเยี่ยมเยือน” นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร กล่าว

บรรยากาศงานฮาโลวีน ถนนข้าวสาร ในปีนี้ เป็นไปด้วยความคึกคัก คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ไม่เว้นแม้แต่น้อง ๆ หนู ๆ ที่พากันแปลงโฉมเป็นผีนานาชาติ สนุกสนานกับกิจกรรมต่าง ๆ และแฟนตาซีผี ภายใต้แนวคิด ‘Kiss or Creep’ ที่สื่อถึงความขี้เล่นและสีสันของถนนข้าวสารในคืนฮาโลวีน

นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ความแฟนตาซีและความสนุกจากบรรดาผีทั้งไทยและต่างชาติ ที่โผล่มาให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพและสนุกกันอย่างเต็มที่จากทั่วทุกมุมของถนนข้าวสาร

ภายใต้กองอำนวยการดูแลด้านความปลอดภัย พร้อมจุดคัดกรองอาวุธ บริเวณ 2 ฝั่งทางเข้าทั้งถนนจักรพงษ์และถนนตะนาว และการเดินตรวจตรา เพื่อสร้างความอุ่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

ภายในงาน มีการเดินขบวนรณรงค์ ‘การท่องเที่ยวปลอดภัย’ โดยตำรวจท่องเที่ยว สน.ชนะสงคราม และผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ที่มาพร้อมขบวนพาเหรด “ผีแฟนตาซี ครองข้าวสาร” สุดคึกคัก

นอกจากนี้ ยังมีการประกวดชุดแต่งกายผี “Halloween Costume Contest” เพื่อประชันความสร้างสรรค์ในการครีเอทลุคผีสุดแฟนตาซี ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท สามารถดึงดูดและสร้างสีสันในงานได้อย่างดี

อีกทั้งมีจุดถ่ายรูปแฟนตาซีหลากหลายธีม ตั้งแต่ทางเข้างาน และจากร้านดังในถนนข้าวสาร


 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"