X

‘ลอยกระทง’ ปีนี้ อากาศดีเย็นสบาย เว้นภาคใต้จะมีฝนตกหนักบางแห่ง อาจเกิดน้ำท่วมได้

กรุงเทพฯ – กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ เทศกาลลอยกระทง 8 พ.ย.65 ภาคใต้ต้องระวัง จะมีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง มีโอกาสเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ภาคอื่น ๆ อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การออกไปลอยกระทง 

วันที่ 28 ตุลาคม 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศ ในวันลอยกระทง วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2565 ประเทศไทยตอนบนอากาศเย็นเกือบทั่วไป โดยภาคกลางตอนล่างและภาคตะวันออกจะมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนภาคใต้จะมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง อาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ คลื่นลมในอ่าวไทยและทะเลอันดามัน จะมีกำลังปานกลาง เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ยังคงลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ พัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยตอนบน ขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนกลาง

ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 8 พ.ย.65
ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18-21 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและเทือกเขาจะมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10–15 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18-20 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดภูและเทือกเขาจะมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิตาสุด 13-16 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง ภาคตะวันออก อากาศเย็นในตอนเช้า และมีฝนเล็กน้อยร้อยละ 10 ของพื้นที่ทางตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีฝนหนักบางแห่ง ทะเลจะมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนเล็กน้อยร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"