X

กฟผ. ส่งถุงยังชีพถึงมือผู้ประสบอุทกภัยแล้ว ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

กฟผ. ส่งมอบถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัย อย่างต่อเนื่องกว่า 25,000 ถุง พร้อมน้ำดื่มกว่า 125,000 ขวด

วันที่ 8 กันยายน 2565 นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ ในฐานะโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ กฟผ. ได้ส่งมอบถุงยังชีพ ซึ่งประกอบด้วย เครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ณ วันที่ 7 ตุลาคม 2565 ถุงยังชีพ กฟผ. กว่า 25,000 ถุง และน้ำดื่ม น้ำใจ กฟผ. กว่า 125,000 ขวด ทยอยส่งมอบถึงมือผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน 15 จังหวัดทั่วประเทศ ดังนี้

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
– จังหวัดขอนแก่น กฟผ. มอบถุงยังชีพและน้ำดื่ม ให้แก่ศูนย์รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดขอนแก่น และอำเภอน้ำพอง
– จังหวัดอุบลราชธานี มอบให้แก่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อส่งมอบต่อผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ชุมชนและศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วม อำเภอสิรินธร วารินชำราบ เมือง โขงเจียม เดชอุดม และอำเภอพิบูลมังสาหาร
– จังหวัดชัยภูมิ มอบให้เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ เพื่อช่วยเหลือประชาชนใน อำเภอเมือง เกษตรสมบูรณ์ คอนสาร และอำเภอภูเขียว
– จังหวัดหนองบัวลำภู มอบถุงยังชีพ และร่วมวางแผนการป้องกันคันดินโนนสัง ที่อำเภอโนนสัง

ภาคกลาง
ส่งมอบถุงยังชีพและน้ำดื่ม เพื่อสนับสนุน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ นำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย  นอกจากนี้ จะทยอยส่งมอบถุงยังชีพและน้ำดื่ม ให้พื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และชัยนาทต่อไป

โฆษก กฟผ. กล่าวด้วยว่า กฟผ. ได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย รวมถึงพื้นที่อื่น ๆ ทั่วประเทศที่ได้รับความเดือดร้อน ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา นครสวรรค์ ตาก ระยอง เชียงใหม่ นครราชสีมา สกลนคร และสุรินทร์ อีกทั้งได้จัดเตรียมเครื่องมือพร้อมอุปกรณ์ ยานพาหนะและเครื่องจักรต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้งานในพื้นที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่โดยรอบเขต เขื่อน และโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ทั่วประเทศ เช่น รถขนทรายและรถตัก รถบรรทุกขนาดเล็กและขนาดใหญ่ไว้พร้อมช่วยเหลือหากได้รับการประสาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยสามารถผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

กฟผ. พร้อมเคียงข้างคนไทยทุกวิกฤติ และยืนยันดูแลความมั่นคงของระบบไฟฟ้า เพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"