X

ครม.หนุนงบกลาง กว่า 422 ล้านบาท ออนทัวร์จำหน่ายสินค้าราคาถูก บรรเทาค่าครองชีพ ปชช. ตลอดเดือน

กรุงเทพฯ – คณะรัฐมนตรี อนุมัติงบกลางกว่า 422 ล้านบาท จัดโครงการจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นราคาประหยัด ช่วยบรรเทาค่าครองชีพประชาชน

วันที่ 5 ตุลาคม 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติงบกลาง ปี 2566 รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น วงเงิน 422.75 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการ ‘พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย’ ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ

ซึ่งจะเป็นการจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภคที่จำเป็นในราคาประหยัด แก่ประชาชนทุกจังหวัดทั่วประเทศ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ สินค้าเกษตร ผลไม้

สินค้าที่จำหน่ายจะจัดหาจาก สมาคม ซัพพลายเออร์ และกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่แต่ละจังหวัด โดยจัดสถานที่จำหน่ายสินค้า 100-200 คูหา ในพื้นที่สาธารณะหรือลานอเนกประสงค์ เช่น สำนักงานเขต การเคหะชุมชน สำนักงานพาณิชย์จังหวัด หรือแหล่งชุมชนที่เหมาะสม

กำหนดจัดงานครั้งละ 3 วัน ตั้งเป้าหมายการจัดงานไม่ต่ำกว่า 274 ครั้ง มีระยะเวลาดำเนินการโครงการ 30 วัน ในช่วงเดือนตุลาคม 2565 นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"