X

วันหยุดพิเศษ รับเอเปค 16-18 พ.ย. เฉพาะ ‘กรุงเทพฯ-นนทบุรี-สมุทรปราการ’

กรุงเทพฯ – ครม. กำหนด วันที่ 16-18 พ.ย.65 เป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษ 3 จังหวัด กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ช่วงไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมผู้นำเอเปค เพื่อบรรเทาปัญหาจราจร อำนวยความสะดวก อารักขาและรักษาความปลอดภัยผู้นำ

วันที่ 5 ตุลาคม 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี กำหนดวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ ในเขตกรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดสมุทรปราการ ในช่วงการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจร อำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมการประชุม รวมทั้งเพื่อให้การอารักขาและการรักษาความปลอดภัยผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพสูงสุด

สำหรับสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ธนาคารแห่งประเทศไทย เห็นควรให้ช่วงวันดังกล่าวเป็นวันทำการตามปกติ โดยจะขอความร่วมมือให้หน่วยงานที่ไม่ได้ให้บริการประชาชน หรือไม่ใช่ส่วนงานที่มีความสําคัzต่อระบบสถาบันการเงิน (critical function) ซึ่งหากมีการหยุดชะงักอาจส่งผลกระทบต่อการดําเนินงาน เน้นการทำงานที่บ้าน (Work From Home) ขณะที่รัฐวิสาหกิจแต่ละแห่ง ภาคเอกชน และกระทรวงแรงงาน ให้พิจารณาความเหมาะสม โดยไม่ให้เกิดความเสียหายต่อราชการ หรือกระทบต่อการให้บริการประชาชน

นายอนุชา บูรพชัยศรี ระบุว่า ปีนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ จัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคครั้งที่ 29 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 ดังนี้

วันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2565 เป็นการประชุมระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 เป็นการประชุมระดับรัฐมนตรี
วันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2565 เป็นการประชุมผู้นำและกิจกรรมคู่สมรส

ทั้งนี้ จะมีผู้นำและคู่สมรส ผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจสมาชิกเอเปค 20 เขตเศรษฐกิจ ได้แก่ ออสเตรเลีย บรูไนดารุสซาลาม แคนาดา ชิลี สาธารณรัฐประชาชนจีน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น มาเลเซีย เม็กซิโก นิวซีแลนด์ ปาปัวนิวกินี เปรู ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ จีนไทเป สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม เข้าร่วม

รวมถึงสำนักเลขาธิการเอเปค ผู้สังเกตการณ์ 3 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักเลขาธิการอาเซียน สภาความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภาคพื้นแปซิฟิก และกรอบการประชุมหมู่เกาะแปซิฟิก รวมทั้งเขตเศรษฐกิจและองค์การระหว่างประเทศอื่น ๆ ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมประชุม ในฐานะแขกของเจ้าภาพด้วย จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"