X

กทม.เปิดศูนย์ฯ ติดตาม ‘พายุไต้ฝุ่นโนรู’ ไว้แจ้งเตือน ปชช. และประสานแก้ไขเหตุเร่งด่วน

กรุงเทพฯ – ผู้ว่า กทม.สั่งเปิดศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นโนรู พร้อมให้สำนักการระบายน้ำ จัดทำฉากทัศน์จำลองสถานการณ์น้ำเหนือและน้ำหนุน พร้อมแผนรองรับ

วันที่ 26 กันยายน 2565 ศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์ พายุไต้ฝุ่น ‘โนรู’ กรุงเทพมหานคร มีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ มีรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นรองผู้อำนวยการศูนย์ฯ ซึ่งศูนย์ฯ จะแจ้งถึงความคืบหน้าของสถานการณ์ ให้ประชาชนทราบทุกวัน ผ่านช่องทางสื่อสารของ กทม. รวมถึงการแถลงข่าวในสถานการณ์ฉุกเฉินเร่งด่วน ซึ่งประชาชนสามารถติดต่อศูนย์ฯ ได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 0 2248 5115

นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า วันนี้ เป็นการเปิดศูนย์วันแรก ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อแจ้งเตือนประชาชน ในการเตรียมรับมือฝนตกหนัก จากผลกระทบของพายุ ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนนี้ เป็นต้นไป พร้อมติดตามแก้ไขสถานการณ์ ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การขอกำลังสนับสนุน การประเมินตรวจสอบสถานการณ์ รายงานสภาพอากาศในพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ และเตรียมพร้อมรายงานข้อมูลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ สามารถดูแลช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที

ผู้ว่าฯ กทม. ยังสั่งการให้ สำนักการระบายน้ำจัดทำฉากทัศน์จำลองสถานการณ์ 2 รูปแบบ คือ รูปแบบของน้ำเหนือที่กำลังจะเข้ามา และรูปแบบระดับน้ำหนุนในแม่น้ำเจ้าพระยา รวมทั้งให้ทำแผนเตรียมรับสถานการณ์น้ำด้านกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก และแผนรองรับกรณีน้ำหนุนในแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย

รองปลัด กทม. กล่าวด้วยว่า การที่ฝนตกต้อนรับเช้าวันจันทร์ ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังไม่ใช่อิทธิพลของพายุ แต่เป็นร่องมรสุมกำลังแรง ที่เลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ประกอบกับมรสุมประจำฤดูมีกำลังปานกลาง ทำให้เมื่อเช้านี้ หลายพื้นที่ทั่วไทยมีฝนปกคลุม ปริมาณฝนอยู่ที่ 70-80% ของพื้นที่ ทำให้แยกแคราย ถนนติวานนท์ ทั้งขาเข้าและขาออก มีน้ำท่วมขังบนถนน ตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลทรวงอก ถึงแยกแคราย ความยาวประมาณ 200 เมตร น้ำท่วมสูง 15 เซนติเมตร

ทั้งนี้ ภาคอีสานจะได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นโนรู มากที่สุด ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากเป็นบริเวณกว้าง เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"