X

ไฟไหม้โรงงานห้องเย็น สมุทรสาคร ลุกลามบ้าน ปชช. 5 หลัง รพ.ต้องอพยพคนไข้หนี

สมุทรสาคร – เพลิงไหม้โรงงานห้องเย็นเปล่า ใน อ.เมืองสมุทรสาคร ลุกลามบ้านเรือนเสียหายอีก 5 หลัง ต้องใช้รถน้ำ 50 คัน ระงับเหตุ ไม่มีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ แต่ รพ.ที่อยู่ใกล้เคียง ต้องอพยพคนไข้หนีควันไฟมหึมา

วันที่ 23 กันยายน 2565 เกิดเหตุไหม้โรงงานของ บริษัท อลงกรณ์ห้องเย็น จำกัด ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เนื่องจากเป็นโรงงานเลิกประกอบกิจการ ไม่มีคนงานทำงาน แต่ไฟลุกลามเข้าซอยณรงค์มิตร 3 ไหม้บ้านเรือนประชาชนและห้องเช่าเสียหาย 5 หลัง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งควบคุมเพลิง โดยใช้รถน้ำดับเพลิงประมาณ 50 คัน เข้าระงับเหตุ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้ โดยมีชุดปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์เกือบ 10 ชุด ร่วมออกปฏิบัติการ

อย่างไรก็ตาม กลุ่มควันดำหนาแน่น ได้ลอยไปยังพื้นที่ที่อยู่ใกล้เคียงเป็นบริเวณกว้าง รวมถึง รพ.เอกชัย จนต้องเตรียมอพยพคนไข้หนี เนื่องจากเกรงจะได้รับอันตราย เพราะทั้งได้รับผลกระทบจากควันไฟ และจุดเกิดเหตุยังอยู่ใกล้เคียง หวั่นจะเพลิงจะลุกลามไปถึง

เหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ ได้รับการยืนยันว่า ไม่มีรายงานสารเคมีรั่วไหล เพราะโรงงานไม่ได้เปิดใช้งาน มีเพียงกลิ่นพลาสติกจากการเผาไหม้เท่านั้น

สำหรับสาเหตุและความเสียหาย อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"