X

พร้อมจัดแข่ง ‘อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชน’ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2565

กรุงเทพฯ – สมาคมกีฬายกน้ำหนัก กฟผ. และ จ.อุบลราชธานี พร้อมจัดการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หวังยกระดับศักยภาพนักยกลูกเหล็กไทย ปูทางสู่ทีมชาติ ระหว่างวันที่ 10-15 ตุลาคม 65

วันที่ 23 กันยายน 2565 ดร.ปะนะชัย คำสิงห์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี, นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, นายนิมิต สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และพลอากาศโทวัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายกและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ร่วมแถลงข่าว ความพร้อมจัดการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ อาคารราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร

ดร.ปะนะชัย คำสิงห์ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.อุบลราชธานี ในฐานะผู้แทน จ.อุบลราชธานี กล่าวแสดงความยินดี ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-15 ตุลาคม 2565 ณ หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี พร้อมยืนยันถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันฯ ทั้งด้านสถานที่ ที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และบุคลากรที่มีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับประเทศ พร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักกีฬาทุกคนมาเยือน ‘เมืองดอกบัวงาม’

ด้านนายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นฯ เสริมว่า การแข่งขันครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก จ.อุบลราชธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี กฟผ. และหน่วยงานพันธมิตร เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักของประเทศ และเป็นการเปิดโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬายกน้ำหนักหน้าใหม่ เข้าร่วมเป็นนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศต่อไปในอนาคต ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่สนับสนุนการจัดงานครั้งนี้

นายนิมิต สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม กฟผ. ระบุว่า กฟผ. ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ตามโครงการ ‘1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ’ ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักไทยสู่สากล ตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 ถึงปัจจุบัน นับเป็นปีที่ 19

นักกีฬายกน้ำหนักที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการประจำปีของสมาคม ได้รับการคัดเลือกเข้าไปเสริมทัพนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ และได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับโลกหลายรายการ สร้างชื่อเสียง ความภาคภูมิใจและความสุขให้แก่คนไทยอย่างมาก

ขณะที่ พลอากาศโทวัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายกและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นฯ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ มีสโมสรสมาชิกภายในประเทศส่งเข้าร่วมแข่งขัน 30 สโมสร จำนวน 36 ทีม ต่างประเทศ 3 ประเทศ คือ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย สหภาพเมียนมาร์ และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รวม 358 คน ทุกคนยังต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของสมาคมและของภาครัฐอย่างเคร่งครัด

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน จะมีขึ้นในวันที่ 10 ตุลาคม 2565 และพิธีปิดวันที่ 15 ตุลาคม 2565 ตลอดการแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศของทุกรุ่น ผ่านทาง ยูทูบ Thailand TAWA Official และเว็บไซต์สมาคม www.tawa.or.th

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"