X

กฟผ. เร่งช่วยผู้ประสบอุทกภัย 5 จังหวัด พร้อมดูแลระบบไฟฟ้า

กรุงเทพฯ – ‘กฟผ. พร้อมเคียงข้างคนไทยทุกวิกฤต’ กระจายกำลังมอบถุงยังชีพกว่า 4,600 ชุด และน้ำดื่ม 25,000 ขวด ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมดูแลความมั่นคงระบบไฟฟ้าและเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่ประสบภัยเต็มที่

นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ระบุว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักทำให้เกิดอุทกภัยหลายพื้นที่ กฟผ. ได้กระจายกำลังหน่วยงาน ซึ่งตั้งอยู่ในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศ สนับสนุนข่วยเหลือผู้ประสบอุกภัยอย่างรวดเร็ว เบื้องต้น ได้เร่งมอบถุงยังชีพกว่า 4,600 ชุด และน้ำดื่มกว่า 25,000 ขวด แก่ผู้ประสบอุทกภัยใน 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา ตาก น่าน และระยอง

โดยพื้นที่ภาคเหนือ กฟผ.เขื่อนภูมิพล ร่วมกับจังหวัดตากและเหล่ากาชาดจังหวัดตาก สนับสนุนถุงยังชีพกว่า 900 ชุด ภายในถุงประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ชุมชนที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ อาทิ ข้าวหอมมะลิจากวิสาหกิจชุมชนบ้านแม่ระวาน ปลาป่นจากวิสาหกิจชุมชนบ้านสันป่าป๋วย รวมถึงน้ำมัน นมถั่วเหลือง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ตำบลยกกระบัตรและตำบลวังจันทร์ อำเภอสามเงา จังหวัดตาก ในขณะที่ฝ่ายปฏิบัติการภาคเหนือได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน มอบถุงยังชีพจำนวน 300 ชุด และน้ำดื่ม 3,600 ขวด

พื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออก ฝ่ายปฏิบัติการภาคกลาง เร่งลงพื้นที่ถวายน้ำดื่ม 5,000 ขวด แก่วัด 14 วัด ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในอำเภอเสนา บางบาล และบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงมอบถุงยังชีพ 1,000 ชุด น้ำดื่ม 12,000 ขวด แก่ผู้ประสบปัญหาอุทกภัย บริเวณใกล้สถานีไฟฟ้าแรงสูงแกลงและแนวสายส่ง กฟผ. ในตำบลบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง และมอบถุงยังชีพ 300 ชุด ให้ชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงฝ่ายโรงงานและอะไหล่ของ กฟผ. ในเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ กล่าวต่อว่า กฟผ. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการภาค เฝ้าระวังเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงจากอุทกภัย รวมถึงเตรียมแผนรองรับและป้องกันสถานีไฟฟ้าแรงสูงและระบบส่งไฟฟ้าในพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่เพื่อรักษาความมั่นคงระบบไฟฟ้าภาพรวมไม่ให้กระทบต่อการใช้ไฟของประชาชน รวมทั้งเพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนด้วย

กฟผ. ขอร่วมส่งกำลังใจให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยและขอให้สถานการณ์กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว กฟผ. พร้อมเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่จะเคียงข้างคนไทยในทุกวิกฤตและสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มความสามารถ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"