X

ป.ป.ช. การันตี ประเมิน กฟผ. เป็น ‘องค์กรธรรมาภิบาล โปร่งใส’ ระดับ AA ปี 2565

กรุงเทพฯ – สำนักงาน ป.ป.ช. ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปี 2565 กฟผ. ได้ 96.65 คะแนน อยู่ในเกณฑ์ระดับ AA

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประกาศผลคะแนน
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2565 เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565

โดยมีหน่วยงานภาครัฐกว่า 8,300 แห่งทั่วประเทศ เข้าร่วมรับการประเมิน ซึ่งในปีนี้ กฟผ. ได้รับผลคะแนน ITA 96.65 คะแนน อยู่ในระดับ AA (95.00-100.00 คะแนน) นับเป็นคะแนนสูงสุดของ กฟผ. ที่ได้รับจากการเข้าร่วมการประเมิน ITA ตั้งแต่ ปี 2557

การประเมิน ITA จะประเมินจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก และการเปิดเผยข้อมูลบนเว็บไซต์ ซึ่งประกอบด้วย 10 ตัวชี้วัด คือ การปฏิบัติหน้าที่ การใช้งบประมาณ การใช้อำนาจ การใช้ทรัพย์สินของราชการ การแก้ไขปัญหาการทุจริต คุณภาพการดำเนินงาน ประสิทธิภาพการสื่อสาร การปรับปรุงระบบการทำงาน การเปิดเผยข้อมูล และ
การป้องกันการทุจริต ผลการประเมินสะท้อนให้เห็นถึงระดับคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน

“กฟผ. ขอขอบคุณ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ที่ให้ความเชื่อมั่น และไว้วางใจ กฟผ. ในการเป็นองค์กรธรรมภิบาลอย่างยั่งยืน กฟผ. จะยังคงยึดมั่นเรื่องความโปร่งใส และองค์กรแห่งคุณธรรม โดยปลูกฝังไว้ใน DNA ของคน กฟผ. ทุกคน เพราะ กฟผ. เป็นรัฐวิสาหกิจที่เป็นของทุกคน ทำเพื่อทุกคน ‘EGAT for AL’” นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"