X

‘นายกฯ’ ห่วง หน้าฝน โรคติดเชื้อทางเดินหายใจแพร่ง่าย ทั้งโควิด-19 ไข้หวัดใหญ่

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ห่วงใยสุขภาพประชาชนช่วงหน้าฝน เพิ่มปัจจัยเสี่ยง โรคติดเชื้อทางเดินหายใจแพร่ง่ายขึ้น แนะสังเกตตนเอง หากเข้าข่าย ให้รีบตรวจ ATK ยึดปฏิบัติ Universal Prevention

วันที่ 10 สิงหาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้หลายพื้นที่ของประเทศไทยมีฝนตกหนัก อาจส่งผลทำให้ประชาชนเจ็บป่วยหรือไม่สบาย จากโรคทางเดินหายใจทั้ง โควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ได้ง่าย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฝากความห่วงใย พร้อมแนะนำประชาชนให้ดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ และให้หมั่นเฝ้าสังเกตอาการตนเองอย่างใกล้ชิด หากรู้สึกไม่สบาย เช่น มีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อย ไอแห้ง เจ็บคอ มีไข้ มีน้ำมูก ปวดศีรษะ เวียนศีรษะ คลื่นไส้ ปวดเมื่อยตามร่างกาย เบื้องต้น ให้รีบตรวจ ATK ก่อน เพื่อตรวจสอบว่าเป็นโรคโควิด-19 หรือไม่ เพื่อจะได้เข้าสู่กระบวนการรักษาได้อย่างทันท่วงที

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ประชาชนรีบเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ครอบคลุมมากขึ้น และให้ใช้ชีวิตประจำวันยึดหลักการปฏิบัติตาม Universal Prevention โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย 100% ไม่ใช้ของใช้ส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น กินอาหารร้อนปรุงสุกและใช้ช้อนกลาง เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกับโควิด-19 อย่างปลอดภัย และยังสามารถป้องกันโรคฝีดาษวานรได้อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"