X

เด้ง! ‘นายอำเภอสัตหีบ’ เซ่นไฟไหม้ผับดัง ย่างสด 13 ศพ

กรุงเทพฯ – อธิบดีกรมการปกครอง มีคำสั่งย้าย นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ช่วยราชการ วิทยาลัยการปกครอง มีผลทันที หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมาน์เทน บี ผับดัง ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 13 คน

วันที่ 6 สิงหาคม 2565 กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงที่ผับดัง ‘เมาน์เทน บี (MOUNTAIN B)’ ตั้งอยู่ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะมีนักท่องราตรีนับ 100 ชีวิต กำลังเต้นรำและดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน จนต้องหนีตายกันอลหม่าน และหลายคนหลบออกมาไม่ทัน ส่งผลให้มีนักเที่ยวถูกไฟคลอกเสียชีวิตอย่างอนาถถึง 13 คน และได้รับบาดเจ็บนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก 41 คน

ล่าสุด นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง ลงนามในหนังสือสั่งย้าย ว่าที่พันตรีชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอสัตหีบ ไปช่วยราชการที่กรมการปกครอง ดังนี้

เพื่อประโยชน์ของทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 จึงให้ ว่าที่พันตรีชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน ตำแหน่งนายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง) อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ช่วยราชการที่กรมการปกครอง โดยมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ ที่วิทยาลัยการปกครอง เป็นการประจำ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"