X

‘นายกฯ’ ตั้งเป้าดันรายได้ท่องเที่ยว 2.38 ล้านล้านบาท ยินดีกรุงเทพฯ เป็นที่ 1 จุดหมายยอดนิยม ปี 65

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี มุ่งพลิกฟื้นท่องเที่ยวไทย ตั้งเป้าผลักดันรายได้จากการท่องเที่ยวรวม 2.38 ล้านล้านบาท ขณะที่ Agoda ยกให้ กรุงเทพมหานคร เป็นที่ 1 จุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลก ประจำปี 2565  

วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มุ่งเดินหน้าแผนพลิกฟื้นตลาดการท่องเที่ยวไทย ปี 2566 ยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าผลักดันรายได้การท่องเที่ยวรวม 2.38 ล้านล้านบาท พร้อมยินดีที่อโกด้า (Agoda) แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลก จัดอันดับกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา ติด 10 อันดับ จุดหมายปลายทางยอดนิยม ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกในฤดูร้อน ประจำปี 2565 โดยกรุงเทพมหานคร ครองอับดับ 1 และเมืองพัทยา ได้อันดับ 8 ของโลก

นายธนกร กล่าวต่อว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทำแผนการตลาดปี 2566 เดินหน้าฟื้นการท่องเที่ยวไทย เตรียมผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างสมดุลทุกมิติ เน้นการสร้างคุณค่าการเดินทาง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการตลาด สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน (High Value Sustainable Tourism) ด้วย 4 กลยุทธ์ ได้แก่ 1.กระตุ้นความต้องการเดินทาง (Drive Demand) 2.สร้างประสบการณ์การเดินทางที่มีความหมายและทรงคุณค่าให้กับนักท่องเที่ยว (Meaningful Travel) 3.ต่อยอดพัฒนาห่วงโซ่อุปทาน (Shape Supply) ซึ่งนำไปสู่ และ 4.ยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน (High Value and Sustainability) และผสมผสาน Soft Power ของไทย รวมทั้ง บูรณาการความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทุกภาคส่วน เพื่อปักหมุดหมายการท่องเที่ยวของไทยเป็น World Class Destination

สำหรับการท่องเที่ยวในประเทศ ททท.จะกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ผ่านแคมเปญ ‘365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย…เที่ยวได้ทุกวัน’ ชูเอกลักษณ์ของแต่ละภาค เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ และเพิ่มมูลค่าการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว

ส่วนทิศทางในระยะยาว จะส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี และเปิดตลาดเชิงพื้นที่ใหม่ ๆ สร้างการรับรู้และส่งเสริมตลาดในประเทศใหม่ เช่น ซาอุดีอาระเบีย และขยายพื้นที่ไปเมืองรองในตลาดเดิม เช่น ตอนกลางของสหรัฐ ตั้งเป้าว่าจะดันรายได้การท่องเที่ยวปี 2566 รวม 2.38 ล้านล้านบาท

“นายกฯ ชื่นชมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ได้บูรณาการความร่วมมือ ในการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการส่งเสริมนโยบาย ตอบรับดำเนินตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนด สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ส่งผลให้การท่องเที่ยวประเทศไทยกลับมาเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พร้อมกำชับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเดินหน้าสร้างการรับรู้แก่กลุ่มนักท่องเที่ยว เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวประเทศไทยสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน สอดรับกับสภาพแวดล้อมด้านการแข่งขัน และความท้าทายด้านเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่” นายธนกร กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"