X

มาแล้ว! ‘แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน’ ครั้งที่ 29 ประเดิมเปิดเส้นทางใหม่ 16 ต.ค.65

ลำปาง – งานแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 29 กลับมาแล้ว หลังเลื่อนมาถึง 2 ปี จากสถานการณ์โควิด-19 พร้อมเปิดเส้นทางใหม่ ตามมาตรฐานสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย รองรับการยกระดับมาตรฐานการกรีฑาโลก สมัครได้แล้ววันนี้ – 15 กันยายน 2565 หรือจนกว่าจะเต็มจำนวน

วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะรองประธานคณะอำนวยการจัดงานแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน เปิดเผยว่า จังหวัดลำปางร่วมกับ กฟผ. แม่เมาะ และหอการค้าจังหวัดลำปาง จัดงานวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 29 และงานวิ่งลำปางมาราธอน ซึ่งเป็นการพลิกโฉมงานวิ่งครั้งสำคัญโดยเป็นหนึ่งในเป้าสำเร็จที่สำคัญด้านเศรษฐกิจอัจฉริยะ สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศภายใต้โครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ (Mae Moh Smart City) เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจ.ลำปาง ในช่วงปลายฤดูฝน (เดือนตุลาคม) ต่อเนื่องไปยังฤดูหนาว (เดือนธันวาคม) ดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักวิ่งให้เข้ามาเยี่ยมเยือนจังหวัดลำปางภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

ไฮไลท์สำคัญของงานวิ่งแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 คือ เส้นทางการวิ่ง ซึ่งเดิมเคยใช้เส้นทางวิ่งจาก หน้าโรงเรียนแม่เมาะวิทยา ผ่านถนนที่เป็นเนินเขา ก่อนเข้าสู่โรงไฟฟ้าแม่เมาะ แต่ครั้งนี้จะมีการปรับเปลี่ยนเส้นทาง ให้เป็นไปตามมาตรฐานสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เพื่อรองรับการยกระดับมาตรฐาน สู่การเป็นสนามวิ่งที่ได้รับการรับรองโดย การกรีฑาโลก (World Athletics) ซึ่งปัจจุบันมีเพียง 6 สนามแข่งขันวิ่งในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับนานาชาติ

โดยจะเริ่มสตาร์ท ที่จุดหน้าโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ลัดเลาะตามเส้นทางบรรยากาศเหมืองและโรงไฟฟ้าแม่เมาะมากยิ่งขึ้น พร้อมจุดแลนด์มาร์คสำคัญและความท้าทายใหม่แบบ Exclusive ในแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าของภาคเหนืออีกด้วย

แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 29 เปิดรับสมัครท้าทายนักวิ่งแล้ว ตั้งแต่วันนี้-15 กันยายน 2565 ติดตามรายละเอียดการแข่งขัน ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Mae Moh Half Marathon และ https://www.tnrunnershub.com/detail/44

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"