X

‘แผ่นดินไหว’ สุราษฎร์ฯ ไม่เสียหาย ไม่ส่งผลกระทบต่อเขื่อน

สุราษฎร์ธานี – กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ยืนยัน ไม่มีความเสียหาย จากเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 3.2 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขณะที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แจง ไม่ส่งผลกระทบต่อเขื่อนและโรงไฟฟ้า

วันที่ 13 กรกฎาคม 2565 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานกรณี เมื่อเวลา 06.17 น. เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 3.2 ความลึก 2 กิโลเมตร บริเวณตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่ห่างจากเขื่อนรัชชประภา ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 21 กิโลเมตร ว่า

เบื้องต้น จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ตรวจสอบสถานการณ์ พบว่าประชาชนในพื้นที่ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน และตำบล/อำเภอใกล้เคียงในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่ได้รับความรู้สึกสั่นไหว รวมถึงไม่ได้รับผลกระทบและไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นในพื้นที่

นอกจากนี้ จังหวัดได้ประสานข้อมูลไปยัง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ยืนยันว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของเขื่อนรัชชประภาและเขื่อนต่าง ๆ รวมทั้งโรงไฟฟ้าของ กฟผ. โดยเจ้าหน้าที่ของเขื่อนรัชชประภา ได้ตรวจสอบสภาพเขื่อนแล้วพบว่า มีความมั่นคงแข็งแรงปกติ ขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยของเขื่อนและความมั่นคงของระบบไฟฟ้าไทย

อย่างไรก็ตาม กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบสถานการณ์ รวมทั้งให้เฝ้าระวังและติดตามข้อมูลในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"