X

นายกฯ ชม ‘โครงการข้าวแกงกำลังใจอิ่มละ 25 บาท’ ช่วยร้านอาหาร เกษตรกร ปชช.

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ชื่นชมและให้กำลังใจ การช่วยเหลือร้านอาหาร เกษตรกร และประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและโควิด-19 ‘โครงการข้าวแกงกำลังใจอิ่มละ 25 บาท’ ของสมาคมภัตตาคารไทย อวยพรให้สำเร็จตามเป้าหมายขยายจุดบริการทั่วประเทศ

วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชม ‘โครงการข้าวแกงกำลังใจอิ่มละ 25 บาท’ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สมาคมภัตตาคารไทยกับเครือข่ายพันธมิตร ได้แก่ บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด, บริษัท โอลิมปัส ออยล์ จำกัด, บริษัท สหฟาร์ม จำกัด, บริษัท โชคนิพล หมูป่า จำกัด และผู้ประกอบการร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการฯ
ซึ่งจัดทำโครงการขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหาร เกษตรกรและประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563-2565 และภาวะเศรษฐกิจโลกที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้น สอดคล้องกับนโยบายของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ที่ได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ในการดูแลช่วยเหลือประชาชน เพื่อลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนทุกกลุ่มของประเทศ

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัด ‘โครงการข้าวแกงกำลังใจ อิ่มละ 25 บาท’ พร้อมขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ที่ให้กำลังใจและชื่นชมการดำเนิน จากการรวมกลุ่มกันดังกล่าว ทำให้สามารถชื้อวัตถุดิบสำหรับนำมาประกอบอาหารได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ส่งผลให้สามารถจำหน่ายอาหารในราคา 25 บาทได้

นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดจะขยายจุดจำหน่ายและให้บริการอาหารในสถานีบริการน้ำมันพีทีเพิ่มขึ้นให้ได้ทั่วประเทศ จากที่ปัจจุบันมี 100 จุด โดยคำนึงถึงไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการร้านอาหารเดิมที่มีอยู่ ที่ผ่านมา ได้ร่วมมือร่วมใจทำโครงการหลายโครงการร่วมกันมาแล้วอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายกรัฐมนตรี ชื่นชมการดำเนิน ‘โครงการข้าวแกงกำลังใจอิ่มละ 25 บาท’ และขอเป็นกำลังใจในการดำเนินโครงการ ให้เกิดผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ในการจะขยายจุดบริการอาหารไปทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งผู้ประกอบการร้านอาหาร เกษตรกรซึ่งเป็นผู้ผลิตวัตถุดิบส่วนประกอบสำคัญของอาหาร สามารถจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรในราคาที่เหมาะสม และประชาชนทั่วไปได้รับประโยชน์อย่างต่อเนื่องต่อไป

‘โครงการข้าวแกงกำลังใจอิ่มละ 25 บาท’ เปิดให้บริการตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม 2565 ในพื้นที่สถานบริการน้ำมันพีที ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้งจำหน่ายที่ร้านอาหารที่ร่วมโครงการด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดของโครงการ ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก ‘สมาคมภัตตาคารไทย’ https://www.facebook.com/Thairestaurantasso

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"