X

‘นายกฯ’ เตือน หยุดยาว วางแผนเดินทาง/ร่วมกิจกรรมทางศาสนา ป้องกันโควิดให้ดี

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ระบบสาธารณสุขไทยเข้มแข็ง รองรับโควิด-19 ได้ เตือนประชาชนวางแผนเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนา/เดินทางท่องเที่ยว ช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์หน้า ขอให้เคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ‘สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง’

วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้มีรายงานพบการติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นระลอกเล็ก ๆ (Small Wave) อาจเป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการและเปิดประเทศ ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติ และมีผู้เดินทางเข้า-ออกประเทศมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นระบบสาธารณสุขของไทยยังเข้มแข็ง รัฐบาล กระทรวงสาธารสุข และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนกลางและระดับพื้นที่ ได้เตรียมการรองรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา และมีความพร้อมรับมือทุกด้านเพียงพอ คือ หมอพอ เตียงพอ ยาและเวชภัณฑ์พอ รวมถึงเร่งเดินหน้าการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ครอบคลุมมากขึ้น เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ทั่วประเทศ

แต่ต้องขอให้ประชาชนยังเข้มข้นในการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข 2U ตามที่หน่วยงานด้านสาธารณสุขแนะนำ คือ Universal Prevention มาตรการป้องกันโรค ทั้งเว้นระยะห่าง ล้างมือสวมหน้ากาก เพื่อป้องกันและลดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด และ Universal Vaccination คือมาตรการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุม โดยเฉพาะวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อให้มีภูมิคุ้มกันสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งจะส่งผลทำให้การดำเนินชีวิตของประชาชน และกิจกรรมด้านเศรษฐกิจของประเทศ ยังขับเคลื่อนเดินหน้าต่อไปได้ตามแผนที่กำหนดโดยไม่หยุดชะงักอีก

“นายกรัฐมนตรียังห่วงใยประชาชน ที่กำลังจะวางแผนเดินทางไปร่วมกิจกรรมทางศาสนาและท่องเที่ยว ในช่วงสัปดาห์หน้า ซึ่งจะมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันและเป็นวันเข้าพรรษา ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพและระมัดวังตนเองให้ปลอดภัยทั้งการเดินทางและการปฏิบัติตน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเพื่อให้ปลอดภัยจากโควิดสายพันธุ์ต่าง ๆ เกิดขึ้นในขณะนี้” นายธนกร กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"